CinemaCafe l The Unbearable Weight of Massive Talent (2022), Song of the South (2023)

#CinemaCafe l The Unbearable Weight of Massive Talent (Dir. Tom, Gormican, 2022), Song of the South (Dir. Quang Dung Nguyen, 2023)
.
The Unbearable Weight of Massive Talent (Dir. Tom, Gormican, 2022)
ภาพยนตร์แอ็กชันคอเมดี้เรื่องล่าสุดของนักแสดงมากฝีมือ Nicolas Cage ที่มารับบทเป็น Nick Cage ตัวละครสมมติที่ถูกแต่งขึ้นจากตัวเขาเองที่กำลังตกอับ ไม่มีงานแสดง และเป็นหนี้ก้อนโต จนกระทั่งวันหนึ่งมีมหาเศรษฐี Javi (รับบทโดย Pedro Pascal) แฟนพันธุ์แท้ของ Nick ยื่นข้อเสนอมูลค่า 1 ล้านเหรียญ ให้เขามาร่วมงานวันเกิด เขาจึงตอบตกลงร่วมงาน แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
เมื่อมหาเศรษฐีแท้ที่จริงแล้วกลับเป็นพ่อค้ายารายใหญ่ที่ CIA ต้องการตัว และเรื่องราวพลิกผันไปจนนักแสดงชื่อดังต้องทำหน้าที่เป็นสายลับให้กับ CIA เพื่อหาทางจับ Javi ให้ได้ เรื่องราวสุดโกลาหลจึงเกิดขึ้น
.
Song of the South (Dir. Quang Dung Nguyen, 2023)
ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากประเทศเวียดนาม เล่าเรื่องประวัติศาสตร์ของเวียดนามช่วงทศวรรษที่ 30 ซึ่งเป็นช่วงที่เวียดนามถูกปกครองโดยฝรั่งเศส ผ่านการผจญภัยที่ตื่นเต้นและน่าประทับใจ ของ อัน (An) เด็กชายอายุ 12 ปี ที่ต้องเดินทางลงใต้เพื่อตามหาพ่อ ที่ทำงานกับกลุ่มใต้ดินต่อต้านทหารฝรั่งเศส An ต้องเรียนรู้การเอาชีวิตรอดจาก อุท (Ut) เด็กหนุ่มหัวขโมย และทั้งสองก็ร่วมเดินทาง ได้พบเห็นผู้คนมากมาย
ทั้งกลุ่มใต้ดิน ชาวบ้านที่จิตใจดีงาม รวมทั้งทหารฝรั่งเศสที่โหดร้าย ภาพยนตร์ได้นำเสนอภาพที่สวยงามของทิวทัศน์ วิถีชีวิต เพลงพื้นบ้าน ได้อย่างลงตัวนอกจากนั้น Song of the South ยังเน้นความรักชาติของชาวเวียดนามได้อย่างเข้มข้น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 10 กุมภาพันธ์ 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheUnbearableWeightofMassiveTalent #SongoftheSouth