อธิการบดี มทร.ธัญบุรี ภูมิใจการแข่งขัน “ธัญบุรี เกมส์” จบลงอย่างยอดเยี่ยม พร้อมส่งไม้ต่อให้แก่ มทร.อีสาน จัดการแข่งขันต่อเนื่องในปี 2568

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยถึงภาพรวมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “ธัญบุรี เกมส์” ที่ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันเสาร์ ที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่ง มทร.ธัญบุรี คว้าเจ้าเหรียญทอง ทำผลงานทั้งสิ้น 68 เหรียญทอง , 39 เหรียญเงิน และ 18 เหรียญทองแดง รวม 125 เหรียญ ซึ่งก่อนหน้านี้ มทร.ธัญบุรี ได้คว้าอันดับ 8 ของกีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งประเทศไทย 2567 มาแล้ว
โดย อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า การแข่งขันธัญบุรี เกมส์ ยอดเยี่ยมมาก นักกีฬาให้ความสนใจเยอะมาก เข้าแข่งขันกว่า 1,200 คน คึกคักทั้งนักกีฬาและกองเชียร์ นักกีฬาเล่นกันแบบสุภาพ มีน้ำใจนักกีฬา บ่งบอกได้ชัดเจนว่าราชมงคลพัฒนาขึ้นมากสำหรับวงการกีฬาในระดับมหาวิทยาลัย ต้องขอขอบพระคุณน้องๆนักกีฬา ผู้บริหารและคณาจารย์ทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกัน นับเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราชาวราชมงคล ไม่ใช่เฉพาะแค่ มทร.ธัญบุรี แต่เป็นของทั้ง 9 มทร. ในส่วนของ มทร.ธัญบุรี พยายามผลักดันและสนับสนุนการเล่นกีฬาอยู่แล้ว นอกจากความเป็นเลิศ ยังอยากให้ทุกคนได้เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสนุกไปกับมัน ถือว่าประสบความสำเร็จ นับเป็นความโชคดีที่มหาวิทยาลัยมีนักกีฬาเก่งๆ มีคุณภาพ จึงอยากจะขอให้พวกเขาเหล่านั้นได้พัฒนาตัวเองต่อไปเพื่อเส้นทางอาชีพ หรือการก้าวขึ้นไปรับใช้ชาติในอนาคต
สำหรับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยราชมงคลชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 39 จะจัดขึ้นที่ มทร.อีสาน ในปี 2568
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง