สาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน มทร.ธัญบุรี เปิดประสบการณ์วิชาชีพด้านการบินกับไทยแอร์เอเชียพัฒนาศักยภาพนักศึกษาตามสมรรถนะที่จำเป็นต่อวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ณ เอเชีย เอวิเอชั่น อคาเดมี่ เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นประธานเปิดประสบการณ์วิชาชีพด้านการบินกับสายการบินไทยแอร์เอเซีย ในโครงการ “Open Up Professional Experience in Aviation with AirAsia by RMUTT” สาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน คณะศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี โดยมีผศ.ดร.นิศากร สิงหเสนี คณบดีคณะศิลปศาสตร์ และอาจารย์ประจำสาขาให้การต้อนรับ และได้รับเกียรติจาก ดร.วชรวรรธน์ ปิยะรัตนมงคล ผู้อำนวยการฝ่ายการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพผู้นำองค์กร AirAsia Academy พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท ไทยแอร์เอเซีย เข้าร่วม
.
สำหรับโครงการนี้มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพนักศึกษาตามสมรรถนะที่จำเป็นต่อวิชาชีพ ด้านความรู้ความสามารถในการทำงานครบขั้นตอนของการทำงานในอุตสาหกรรมการบิน และการปฏิบัติงานภาคพื้นแบบครบวงจรของงานอุตสาหกรรมการบิน กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการบรรยายและภาคปฏิบัติ งานบริการภาคพื้นลานจอดอากาศยานของแอร์เอเชีย งานบริการด้านครัวการบินไทยแอร์เอเชีย
.
โดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด เปิดเผยว่า จากความร่วมมือของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และ มทร.ธัญบุรี นักศึกษาสาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน คณะศิลปศาสตร์จะได้รับการฝึกอบรมและการพัฒนาให้มีความรู้ ทักษะที่ดีจากสถานประกอบด้วยความเชี่ยวชาญ มีความเป็นมืออาชีพทางด้านการบริการภาคพื้นและครัว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประโยชน์ที่ได้รับ จะนำไปสู่การพัฒนาให้นักศึกษามีความรู้ มีทักษะที่ดีในวิชาชีพสามารถนำเอาความรู้ไปประกอบวิชาชีพได้ในอนาคต
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ยิ้มสิงห์