มทร.อีสาน ร่วม กองทัพอากาศ ลงนามความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนาด้านการทหาร มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้ระบบการศึกษาและวิจัยของประเทศ

วันที่ 12 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน พร้อมคณะผู้บริหาร เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กับ กองทัพอากาศ นำโดย พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับคณะผู้บริหาร มทร.อีสาน และมี พลอากาศโท ธัชชัย อัจฉริยาการุณ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เพื่อร่วมมือกันพัฒนางานด้านวิชาการในการพัฒนาประเทศ โดยใช้การวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ ณ ห้องรับรองพิเศษ ๑ กองบัญชาการกองทัพอากาศ กรุงเทพมหานคร
.
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และกองทัพอากาศ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนากำลังคนให้มีทักษะการทำงานได้หลากหลาย โดยเฉพาะการวิจัย เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ สร้างนวัตกรรม และถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านการขนส่งทางอากาศและการบริการซ่อมบำรุงอากาศยาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนและร่วมกันใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อความเจริญก้าวหน้าของหน่วยงานและประเทศชาติต่อไป
.
อมรเทพ ดอกสันเทียะ งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน