CinemaCafe l Lost City ( 2022), Footloose (1984)

#CinemaCafe l Lost City (Dir. Aaron Nee, 2022), Footloose (Dir. Herbert Ross, 1984)
.
Lost City (Dir. Aaron Nee, 2022) ภาพยนตร์แอคชั่น ผจญภัย คอมเมดี้ ในชื่อไทยว่า ผจญภัยนครสาบสูญ ว่าด้วยเรื่องของสาวผู้เป็นนักเขียนนิยายแนวรัก-ผจญภัยที่ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว Loretta Sage (รับบทโดย Sandra Bullock) โดยมีนายแบบหนุ่มรูปหล่อ Alan Caprison (รับบทโดย Channing Tatum) ผู้เป็นภาพปกของนิยายของเธอทุกเล่ม ในช่วงเวลาท่ี่ต้องออกเดินสายโปรโมทนิยายเล่มใหม่กับ เธอถูกลักพาตัวโดยมหาเศรษฐีหนุ่มสุดเพี้ยน Abigail Fairfax (รับบทโดย Daniel Radcliffe) ผู้หวังให้เธอพาไปหาขุมทรัพย์จากเมืองโบราณที่หายสาปสูญ อลันจึงได้ออกเดินทางผจญภัยในป่าอันกว้างใหญ่ เพื่อหาทางช่วยเธอ และได้ค้นพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมาย
.
Footloose (Dir. Herbert Ross, 1984) ภาพยนตร์วัยรุ่นแนว Musical Drama ที่โด่งดังในยุค 80s และเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ Kevin Bacon กลายเป็นดาราวัยรุ่นที่โด่งดัง ภาพยนตร์เล่าเรื่องของหนุ่มน้อย Ren McCormack (แสดงโดย Kevin Bacon) และแม่ ที่ต้องย้ายจาก Chicago มาอาศัยอยู่กับญาติที่เมืองเล็กๆ ชื่อ Bormont
ซึ่งเมืองนี้มีกฎประหลาดๆ คือห้ามเต้นรำ ห้ามฟังเพลง Pop Rock ทำให้วัยรุ่นในเมืองนี้ต้องหลบๆซ่อนๆ ฟังเพลง เต้นรำ จนเมื่อ Ren ย้ายเข้ามาเมืองนี้ เขาก็พยายามต่อสู้กับผู้ใหญ่ในเมือง โดยเฉพาะผู้ประกาศศาสนาที่เป็นตัวหลักในการออกกฎ Footloose เล่าเรื่องตามขนบของหนังวัยรุ่น คือวัยรุ่นต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อเสรีภาพหรือกฎระเบียบที่ผู้ใหญ่กำหนดเอาไว้ ผู้ดูจะได้เพลิดเพลินกับเพลง Footloose ที่ไพเราะจังหวะสนุกสนาน และฉากเต้นรำที่น่าประทับใจ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 24 มีนาคม 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #LostCity #Footloose