CinemaCafe l Red Rocket ( 2021), กอด (Handle Me With Care, 2551)

#CinemaCafe l Red Rocket (Dir. Sean Baker, 2021), กอด (Handle Me With Care กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี, 2551)
.
Red Rocket (Dir. Sean Baker, 2021) ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้สายดาร์ก ที่กำกับโดยผู้กำกับ Sean Baker ที่ช่ำชองการเล่นประเด็นคนชายขอบ อย่างเรื่อง Tangerine (2015) ที่กล่าวถึงเพศทางเลือก (กะเทย) และ The Florida Project (2017) ที่พูดถึงปัญหาแม่เลี้ยงเดี่ยวกับการใช้ชีวิตของเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ สำหรับเรื่องนี้ Baker จับประเด็นชีวิตของ Mikey “Saber” Davies (รับบทโดย Simon Rex) ดาราโป๊ตกอับ ที่ต้องกลับมาใช้ชีวิตในบ้านเกิด Taxas กับภรรยาเก่าและแม่ของภรรยา เนื่องจากประสบการณ์เดิมของการเป็นดาราโป๊ สร้างความยากลำบากในการหางานและการดำรงชีวิตให้กับ Mikey เป็นอย่างมาก จนกระทั่งเขาผันตัวไปเป็นพ่อค้ายาและได้พบกับ Raylee หรือ Strawberry (รับบทโดย
Suzanna Son) สาวน้อยวัย 17 ปีที่ร้านขายโดนัทอยู่ในเมือง ความสัมพันธ์ของเขาและเธอจึงเริ่มต้นขึ้น และตามมาด้วยเรื่องราวชวนปวดหัว และการพลิกผันอีกมากมาย
.
กอด (Handle Me With Care กำกับ คงเดช จาตุรันต์รัศมี, 2551) ภาพยนตร์อันดับที่ 3 ของผู้กำกับภาพยนตร์สุดแนว คงเดช จาตุรันต์รัศมี กอด นำเสนอในรูปแบบ Road
Movie ที่มีทั้งความสนุกสนานและดราม่า กอด เป็นเรื่องราวของคนที่มีส่วนเกิน
จนถูกผลักให้กลายเป็นคนชายขอบของสังคม ขวาน (แสดงโดย ตุ้ย เกียรติกมล ล่าทา) พระเอกของเรื่อง เป็นคนที่เกิดมามี 3 แขน และทุกแขนก็ใช้งานได้ปรกติ ชีวิตที่ลำปางของขวานก็พออยู่ได้ เขาทำใจได้กับแขนส่วนเกิน จนกระทั่ง แฟนเก่าแต่งงาน และคุณลุงช่างตัดเสื้อที่เข้าอกเข้าใจขวาน ตัดเสื้อสามแขนให้ขวานใส่ได้อย่างพอดี แต่คุณลุงช่างตัดเสื้อเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ก็ทำให้ขวานรู้สึกตัวคนเดียว
ไม่มีใครที่บ้านเข้าใจเขาอีกต่อไปแล้ว ขวานจึงตัดสินใจเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อผ่าตัดเอาแขนที่สามออกไปจากชีวิต แต่ช่วงเดินทาง ขวาน พบกับ นา (แสดงโดย ศุภักษร ไชยมงคล) ที่กำลังเดินทางจากเชียงรายไป กทม เพื่อตามหาสามีที่หนีมาทำงานเป็นนักมายากล ปัญหาส่วนเกินของ นา คือหน้าอกที่ใหญ่อวบอิ่มทำให้เธอถูกลวนลามตลอดเส้นทาง จนขวานเข้าไปช่วยเหลือ และก็กลายเป็นเพื่อนร่วมทางเข้า กทม ภาพยนตร์จะทำให้คนดูเข้าใจ คนที่แตกต่างจากคนปกติ รวมทั้งตั้งคำถามว่ามาตรฐานของความปกติคืออะไร
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 7 เมษายน 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #RedRocket #กอด