CinemaCafe l Red Eye ( 2005), Anna Karenina (รักร้อนซ่อนชู้ , 2012)

#CinemaCafe l Red Eye (Dir. Wes Craven, 2005), Anna Karenina (รักร้อนซ่อนชู้ Dir. Joe Wright, 2012)
.
Red Eye (Dir. Wes Craven, 2005) ภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญจากผู้กำกับ Scream นำเสนอเรื่องราวของ Lisa Reisert (รับบทโดย Rachel McAdams) หญิงสาวผู้ทำงานในโรงแรม ที่ต้องเดินทางกลับบ้าน แต่เที่ยวบินของเธอกลับถูกเลื่อนออกไปให้ออกเดินทางกลางดึก และทำให้เธอต้องได้ร่วมทางกับ Jackson Rippner (รับบทโดย Cillian Murphy) ชายหนุ่มหน้าตาดีที่เข้ามาโอภาปราศรัยกับเธอ โปรยสเน่ห์จนเธอเกือบจะตกหลุม แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน เมื่อเธอพบความจริงว่า ชายหนุ่มกลับต้องการบางสิ่งบางอย่างจากเธอ และทำให้เธอต้องตกที่นั่งลำบาก จนกระทั่งต้องหาทางต่อสู้เพื่อให้หลุดพ้นจากเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ที่มีชีวิตของพ่อของเธอเป็นเดิมพันให้ได้

Anna Karenina (รักร้อนซ่อนชู้ Dir. Joe Wright, 2012) ภาพยนตร์เรื่อง Anna Karenina สร้างจากวรรณกรรมคลาสิคของรัสเซียเรื่อง Anna Karenina เขียนโดย Leo Tolstoy ในปี 1878 เล่าเรื่องราวโศกนาฏกรรมของสาวสังคมชั้นสูง ชื่อ Anna Karenina (แสดงโดย Keira Knightley) ภรรยาของข้าราชการชั้นนำระดับประเทศ Count Alexei Karenina (แสดงโดย Jude Law) ที่มีอายุมากกว่าภรรยาถึง 20 ปี แอนนา แต่งงานตอนอายุ 18 ปี มี ลูกชายที่น่ารัก 1 คน ชีวิตที่ดูสุขสงบสวยหรู ก็เกิดความสั่นคลอน เมื่อแอนนาเดินทางมา Moscow

เพื่อเยี่ยมครอบครัวพี่ชายที่กำลังมีเรื่องระหองระแหงกับภรรยา เธอได้พบกับ Count Varonsky (แสดงโดย Aron Taylor-Johnson) นายทหารหนุ่มรูปงาม บนรถไฟโดยบังเอิญ และทำให้เกิดเป็นรักแรกพบ และนำไปสู่เรื่องราวการคบชู้จนทำให้ครอบครัวของแอนนา แตกสลาย หน้าที่การงานของ Varonsky ก็ไม่ก้าวหน้า ทั้งคู่ก็กลายเป็นหัวข้อการซุบซิบนินทา และไม่เป็นที่ยอมรับในวงสังคมที่ทั้งคู่เคยใช้ชีวิตอย่างเชิดหน้าชูตา จนสุดท้ายก็นำไปสู่เรื่องราวสุดสะเทือนใจของ Anna Karennina ภาพยนตร์ที่สร้างในปี 2024 นี้ใช้วิธีการนำเสนอภาพในลักษณะกึ่งการแสดงละครเวทีที่ทำได้อย่างน่าสนใจ แปลกตา นอกจากนี้ภาพยนตร์ได้รางวัลออสการ์สาขาเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ในปี 2013
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 28 เมษายน 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #RedEye #AnnaKarenina