CinemaCafe l Baby Reindeer ( 2024), Heeramandi The Dimond Bazaar (2024)

#CinemaCafe l Baby Reindeer (Richard Gadd, 2024), Heeramandi (The Dimond Bazaar Dir. Sanjay Leela Bhansali, 2024)
.
Baby Reindeer (Richard Gadd, 2024) มินิซีรีส์ดราม่าสายดาร์ก 7 ตอนจบ สร้างจากเรื่องจริงของนักแสดงเดี่ยวไมโครโฟน Richard Gadd ที่ในเรื่องรับบทเป็น Donny Dunn หนุ่มที่ทำงานในบาร์เพื่อปะทังชีวิต แต่เขากลับมีความฝันว่าอยากเป็นนักแสดงตลกที่ให้ความบันเทิงผู้ชม จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เจอกับ Martha Scott (รับบทโดย Jessica Gunning) ที่มานั่งหน้าบาร์ของเขาพร้อมทั้งน้ำตา เขาผู้ซึ่งเป็นผู้เห็นอกเห็นใจผู้อื่น จึงเลี้ยงน้ำชาเธอหนึ่งแก้ว โดยที่ไม่รู้ว่าน้ำชาแก้วนั้น นำพาเรื่องปวดหัวมาให้ชีวิตเขาอย่างไรบ้างตลอด 2 ปีที่เธอติดตามเขา (2015-2017) มินิซีรีส์นำเสนอภาพพฤติกรรมของ stalker และผลกระทบของพฤติกรรมดังกล่าวได้อย่างน่าติดตาม
.
Heeramandi (The Dimond Bazaar Dir. Sanjay Leela Bhansali, 2024)
ซีรีย์อินเดียฟอร์มยักษ์ แนว Historical Drama จากผู้กำกับ Sanjay Leela Bhansali
ที่เคยสร้างชื่อเสียงจากภาพยนตร์เรื่อง Gangubai ในปีนี้ นำเสนอ Heeramandi ผ่าน Netflix เล่าเรื่องราวของกลุ่มนางคณิกา แห่งสำนัก Heeramandi ที่กรุง Lahore ในช่วงปี 1920 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่อังกฤษยังปกครองอินเดีย และปากีสถานยังไม่ได้แยกตัวออกจากอินเดีย ซีรีย์มีทั้งหมด 8 ตอน ในช่วงแรกจะเน้นเรื่องราวในสำนักคณิกา Heeramandi ที่มีหัวหน้าสำนักคือ นาง Mallikajaan ทำหน้าที่ปกครองเหล่านางคณิกาสาวๆ รวมทั้งอบรมศิลปะการฟ้อนรำ การแต่งตัว การปรนนิบัติผู้ชาย
ลูกค้าของที่นี่คือผู้ชายที่มีฐานะและชาติตระกูลที่สูง พวกเหล่าขุนนาง ที่มาเสพย์ความงามของเหล่าสาวสวย ดูการเต้นรำ และการบริการทางเพศ ในท่ามกลางความหรูหราสวยงามของ Heeramandi ซีรีย์ก็นำเสนอด้านมืด ที่เต็มไปด้วยความรุนแรง การทรยศหักหลังระหว่างพี่กับน้อง น้ากับหลาน เจ้านายกับคนรับใช้ และนำมาสู่การล้างแค้นในหมู่เหล่านางคณิกาด้วยกัน
ในขณะที่อีกเส้นเรื่องที่มีความสำคัญเช่นกันคือการต่อสู้ใต้ดินของคนอินเดียเพื่อขับไล่อังกฤษ โดยให้น้ำหนักกับ Tajdar ชายหนุ่มนักเรียนนอก ที่หลงรัก Alamseb ลูกสาวของนาง Mallikajaan ชายหนุ่มได้เข้าร่วมกับการต่อสู้และทำให้เหล่านางคณิกาเข้าร่วมต่อสู้เพื่ออิสรภาพของอินเดียในช่วงท้ายๆของซีรีย์
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 12 พฤษภาคม 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #BabyReindeer #Heeramandi