นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร รังสรรค์เมนูพิซซ่าผัดไทย คว้าอันดับ 3 การแข่งขันพิซซ่าระดับโลก

นายปารเมศ สายสุทธิ นักศึกษาสาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 ด้วยคะแนน 50.32 เต็ม 60 ในการแข่งขัน The International Pizza Expo 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันทำพิซซ่าระดับโลก โดยมีเชฟจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 400 คน ณ ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
.
นายปารเมศ สายสุทธิ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นเวทีการแข่งขันระดับโลก ในฐานะที่ได้เป็นตัวเเทนประเทศไทยมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ จึงมีความตั้งใจที่จะนำเสนอเมนูที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย แต่อยู่บนแป้งพิซซ่าเมื่อผสมผสานเข้ากันแล้วจะยังคงรสชาติที่อร่อยและนึกถึงประเทศไทย ซึ่งสตรีทฟู้ด (Street Food) ประเทศไทยนับว่ามีชื่อเสียงและรสชาติที่ดีเยี่ยม ชวนให้ชาวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกต่างต้องพากันมาสัมผัสและลิ้มลองสตรีทฟู้ดของไทย อย่างเช่นเมนูผัดไทยที่เป็นหนึ่งในอาหารประจำชาติไทย มีรสชาติแบบไทย ๆ จึงนำมาสู่การทำ “พิซซ่าผัดไทย”
.
สำหรับซอสผัดไทยที่ใช้ทาบนตัวแป้งเลือกใช้วัตถุดิบเดียวกันกับเมนูผัดไทยปกติ เพื่อให้รสชาติคงเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพียงเปลี่ยนจากเส้นเล็กที่อยู่ในเมนูผัดไทยมาเป็นเเป้งพิซซ่าสไตล์นาโปลีเเทน เมื่อได้รับประทานเข้าไปแล้วจะสัมผัสได้ถึงความบาง นุ่ม และหนึบ ความยากในการแข่งขันครั้งนี้มีมากพอสมควร เนื่องจากไม่มีความถนัดด้านการทำพิซซ่า และการแข่งขันในรายการพิซซ่านับเป็นครั้งแรกจึงรู้สึกไม่มั่นใจ ดังนั้น จึงทำให้มีการฝึกซ้อมที่ค่อนข้างหนัก ได้ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง และนำเทคนิคต่าง ๆ ที่ได้เรียนรู้จากในห้องเรียนมาปรับใช้จนนำมาสู่สูตรอาหารที่ใช้ในการแข่งขันจริง และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 จากการแข่งขันครั้งนี้ด้วย
.
นันทนา สีมา สื่อสารองค์การราชมงคลพระนคร รายงาน