CinemaCafe l Smugglers (2023), Anatomy of a Fall (เขาบอกว่าเธอฆ่า , 2023)

#CinemaCafe l Smugglers (Dir. Ryoo Seung-wan, 2023), Anatomy of a Fall (เขาบอกว่าเธอฆ่า Dir. Justine Triet, 2023)
.
Smugglers (Dir. Ryoo Seung-wan, 2023) ภาพยนตร์อาชญากรรมแอคชั่นสัญชาติเกาหลี ในชื่อไทยว่า อหังการ์ทีมปล้นประดาน้ำ นำเสนอเรื่องราวของปฏิบัติการลักลอบขนของหนีเข้าเมืองผ่านพื้นที่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองคุนชอนที่ตั้งอยู่ริมทะเลอันเงียบสงบในช่วงปี 1970 ที่เริ่มทำมาหากินไม่ได้ เพราะสารเคมีจากโรงงานที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงทำลายสัตว์น้ำในทะเลจนกระทบกับการประกอบอาชีพดำน้ำลงไปเก็บของทะเล ทีมนักประดาน้ำหญิงหาของทะเลในหมู่บ้านนำโดยตัวแม่ โจชุนจา (รับบทโดย คิมฮเยซู) ร่วมด้วยเพื่อนของเธอ ออมจินซุก (รับบทโดย ยอมจองอา) กับลูกทีมอีก 4 นาง และหนุ่มลูกเรือ จางโดรี (รับบทโดย พัคจองมิน) จึงตัดสินใจรับจ้างงานผิดกฎหมาย งมลังสินค้าเถื่อนที่ลักลอบหนีภาษีมาทางทะเล ซึ่งถูกหย่อนทิ้งไว้ใต้น้ำ ทำให้ชีวิตของพวกเธออยู่รอดและมีฐานะดีขึ้น แต่งานที่กำลังรุ่งโรจน์กลับดำเนินต่อไปไม่ได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ศุลกากร อีจางชุน (รับบทโดย คิมจงซู) ตามมาจับพวกเธอกลางทะเล ชีวิตของพวกเธอจะต้องเจอกับสิ่งใดต่อไป ติดตามได้จากการแสดงและฉากบู๊อันเข้มข้นชวนติดตาม
.
Anatomy of a Fall (เขาบอกว่าเธอฆ่า Dir. Justine Triet, 2023)
ภาพยนตร์ฝรั่งเศสแนว Courtroom Drama ที่ชนะรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมในปี 2024 เล่าเรื่องการสืบสวน กรณีการเสียชีวิตของแซมมวล ชายชาวฝรั่งเศส ภาพยนตร์เปิดเรื่องที่บ้านในเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ
นักข่าวกำลังสัมภาษณ์ แซนดรา ภรรยาชาวเยอรมันของแซมมวล เธอเป็นนักเขียนที่เริ่มมีชื่อเสียง แต่ในขณะที่กำลังสัมภาษณ์ก็มีเสียงเพลงที่เปิดดังมากจากชั้นบนของบ้าน ทำให้รบกวนการสัมภาษณ์และนักข่าวก็เลยยุติและออกจากบ้านไป ในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน แดเนียล ลูกชายตาบอดของแซนดร้าและแซมมวล ก็พาสุนัขออกไปเดินเล่นนอกบ้าน และทำให้แดเนียลพบร่างของพ่อที่เสียชีวิตจากการตกบ้าน
ต่อจากนั้นภาพยนตร์ก็นำไปสู่กระบวนการสืบสวนหาตัวคนผิด
บทภาพยนตร์ทำให้ทุกคนกลายเป็นบุคคลที่น่าสงสัย ขั้นตอนการพิจารณาคดี การดูแลพยานที่เป็นเด็ก
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 29 พฤษภาคม 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #Smugglers #AnatomyofaFall