CinemaCafe l The 8 Show (2024), Monkey Man ( 2024)

#CinemaCafe l The 8 Show (Dir. Han Jae-rim, 2024), Monkey Man (Dir. Dev Patel, 2024)
.
The 8 Show (Dir. Han Jae-rim, 2024) ซีรีส์เขย่าขวัญสายดาร์กสัญชาติเกาหลี 8 ตอน ในชื่อภาษาไทยว่า เกมโชว์เลือดแลกเงิน สร้างจากเว็บตูนในชื่อว่า Money Game และ Pie Game เขียนโดย Bae Jin-soo ที่นำเสนอเรื่องราวเกมส์โหดคล้ายเรื่อง Squid Game แต่คราวนี้ลดจำนวนผู้เล่นเหลือเพียง 8 คนที่แต่ละคนมาร่วมเกมด้วยลักษณะคล้ายคลึงกัน คือการเป็นหนี้และความสิ้นหวังในชีวิต
เมื่อถูกเชื้อเชิญให้เข้าร่วมเกมจึงไม่ปฏิเสธ กติกาของเกมคือการอยู่ในเกมให้นานที่สุด
ผู้เล่นจะได้รับเงินสะสมมากขึ้นตามระยะเวลา ซีรีสสะท้อนความเหลื่อมล้ำของชนชั้น การกดขี่เอารัดเอาเปรียบ การต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด การเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และอีกหลากหลายประเด็นปัญหาในสังคม
.
Monkey Man (Dir. Dev Patel, 2024) ภาพยนตร์อินเดียแนว Action Thriller กำกับและเขียนบทโดย Dev Patel นักแสดงหนุ่มชาวอินเดียที่เป็นที่รู้จักจากบทบาทหนุ่มน้อยผู้โชคดี จากเรื่อง Slumdog Millionaire (2008) Dev เคยเข้าชิงออสการ์ นักแสดงนำชาย จากเรื่อง Lion (2017) ในปี 2024 Dev ยกระดับตัวเอง คือ ทั้งกำกับ
เขียนบท และแสดงนำ Monkey Man เล่าเรื่องของชายหนุ่มชื่อ Kid ผู้ยากจนและมีอดีตแสนเจ็บปวด
เนื้อหาหลักของ Monkey Man คือการล้างแค้นของ Kid ต่อกลุ่มคนที่กระทำต่อแม่ของเขา คือพวกตำรวจเลว นายทุนเลว และนักการเมืองเลว โดยเขาได้รับความช่วยเหลือจาก คนที่ด้อยโอกาสในสังคม เช่น คนส่งยาเสพติดขาพิการ โสเภณี และกลุ่มเพศที่สาม หรือ Hiraj
ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการนำความเชื่อของอินเดียคือหนุมานที่เป็นลิงที่มีพลกำลังพิเศษสำหรับปราบปรามคนชั่ว มาเป็นแกนหลักของเรื่อง รวมทั้งเรื่องราวของการต่อสู้ของกลุ่มคนที่ถูกกดขี่ ต่อความอยุติธรรมในสังคม
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 26 พฤษภาคม 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #The8Show #MonkeyMan