มทร.อีสาน ชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการทรัพยากรไทย ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์ ครั้งที่ 10 รวบรวมการออกร้าน OTOP การแสดงศิลปวัฒนธรรมและเทศกาลหุ่นฟางโคราช


โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จัดแถลงข่าวจัดงานประชุมวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่ 10 ทรัพยากรไทย : ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์ ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 5 ธันวาคม 2562 โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า อพ.สธ. ร่วมกับหน่วยงานที่ร่วมสนองพระราชดำริ จัดการประชุมวิชาการและนิทรรศการเป็นประจำทุก 2 ปี มีวัตถุประสงค์การดำเนินงานเพื่อ นำเสนอการดำเนินงานของ อพ.สธ. และหน่วยงานร่วมสนองพระราชดำริตลอดจนการจัดประชุมวิชาการเพื่อนำเสนอผลงานและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรไทยเพื่อให้เด็กและเยาวชน ประชาชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรการประชุมวิชาการและนิทรรศการทรัพยากรไทย ครั้งนี้เป็นการจัดประชุมครั้งที่ 10 ภายใต้ชื่อ ทรัพยากรไทย : ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2562 ณ ศูนย์หนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
งานการประชุมวิชาการและนิทรรศการ ครั้งที่ 10 ทรัพยากรไทย : ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์ มีกิจกรรมทั้งด้านวิชาการ นิทรรศการ ภูมิปัญญาชาวบ้าน รวมถึงศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจ คือ “เทศกาลหุ่นฟางโคราช” ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างมาก นอกจากนี้ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และร้านขายของที่ระลึกต่างๆ การแสดงศิลปวัฒนธรรมจากนักศึกษา มทร.อีสาน และการแสดงของสมาชิกสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนจากทั่วประเทศที่จะร่วมทำการแสดงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนตลอดทั้งวัน ได้ความบันเทิงและความรู้ไปในคราวเดียวกัน รวมถึงการออกร้านจำหน่าย และการแสดงสินค้า OTOP และร้านขายของที่ระลึกต่างๆ
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมนิทรรศการทรัพยากรไทย ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์ ครั้งที่ 10 ได้ ณ มทร.อีสาน ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.เมือง จังหวัดนครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 044-233-000 รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก FACEBOOK : นิทรรศการทรัพยากรไทย : ชาวบ้านไทยได้ประโยชน์