สภา มทร.ธัญบุรี แต่งตั้ง “นายสมหมาย ผิวสอาด ” เป็น อธิการบดี ชี้คุณสมบัติเหมาะสมที่สุด คาดหวังให้เป็นผู้นำสถาบันไปสู่การปรับตัวยุคใหม่

นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ได้ออกประกาศสรรหาอธิการบดี มทร.ธัญบุรีนั้น ขณะนี้ คณะกรรมการสรรหาฯได้เสนอรายชื่อบุคคลผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมให้สภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี มทร.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว คือ นายสมหมาย ผิวสอาด ซึ่งหลังจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะทำหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพื่อทำเรื่องขอพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายสมหมายต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารจัดการงานของ มทร.ธัญบุรี เป็นไปอย่างราบรื่น สภามหาวิทยาลัยได้เห็นชอบให้นายสมหมายเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

คณะกรรมการสรรหาฯ ได้เล็งเห็นถึงความรู้ความสามารถ ความมีประสบการณ์ของนายสมหมายในการทำงานกับราชมงคลธัญบุรีมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งรองอธิการบดี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของมหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี จึงคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการงานของมหาวิทยาลัย ต่อจากนี้ จะต้องพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักปฏิบัติการชั้นสูงให้ได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ รักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี คนใหม่ จะต้องให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการ