มทร.ล้านนา เปิดศูนย์ LabVIEW Academy พัฒนาบุคลากรรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม ของประเทศ

มทร.ล้านนา เปิดศูนย์ฝึกอบรม LabVIEW Academy ให้นักศึกษา บุคลากร รวมถึงศิษย์เก่าและผู้ที่สนใจ ได้ใช้งานเพื่อพัฒนา เพิ่มทักษะในศาสตร์ด้านวิศวกรรรมให้ทันสมัย โดยมีพิธีเปิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 ณ อาคารไฟฟ้า 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา

รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี กล่าวว่า “การเปิดศูนย์ฝึกอบรม LabVIEW Academy ถือเป็นการเปิดประตูบ้านของคณะวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อต้อนรับผู้ที่สนใจ โดยมุ่งหวังให้เป็นสถานที่ซึ่งนักศึกษา นักวิชาการ นักวิจัย จะได้ฝึกอบรม เพิ่มพูนทักษะการใช้งาน และเข้าทดสอบสมรรถนะตามมาตรฐาน ตลอดจนศิษย์เก่า และประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเพิ่มทักษะใหม่ในการพัฒนาวิชาชีพเดิมให้มีประสิทธิภาพ ทันต่อเทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่”

การจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม LabVIEW Academy ได้รับการสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษา จากบริษัท ออล อินสทรูเมนท์ โซลูชั่น จำกัด ที่มอบชุดฝึกอบรมและโปรแกรม LabVIEWซึ่งเป็นการรองรับการใช้งานด้าน Smart Engineering ที่เป็นส่วนสำคัญในการรองรับการใช้งานศาสตร์ด้านวิศวกรรม เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรม ที่เครื่องจักรจะต้องสามารถรองรับการควบคุมแบบไร้สาย และจัดการในระดับการควบคุมทั้งระบบได้ในอนาคต โดย Labview academy มทร.ล้านนา ได้รับการรับรองจาก National Instruments หรือ NI Thailand ให้เป็นศูนย์ฝึกอบรม LabVIEW Academy ตามมาตรฐาน ซึ่งศูนย์นี้จะจัดฝึกอบรม ให้ความรู้ เพิ่มทักษะ และสอบสมรรถนะให้กับคณาจารย์ นักศึกษา บุคลากร ศิษย์เก่า และประชาชนที่สนใจ พร้อมกันนี้ NI Thailand ยังได้มอบใบประกาศแก่คณาจารย์ ที่ผ่านการทดสอบ และมอบหนังสือรับรองศูนย์ฝึกอบรม LebVIEW Acadamy แก่ มทร.ล้านนา ด้วย

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน