นักศึกษา Real Team คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 รายการ Best Improvement ในการแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2020 Student Formula ครั้งที่ 16

นักศึกษาชมรม Automotive Technology สาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เข้าร่วมการแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2020 Student Formula ครั้งที่ 16 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 7 – 9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี โดยผลการแข่งขันนักศึกษาสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 รายการ Best Improvement ประเภท Student Formula (เครื่องยนต์สันดาปภายใน) และได้คะแนนรวมระดับประเทศอยู่ในอันดับที่ 12 จากทั้งหมด 36 ทีม

นายกานต์ชนก แปงสี ตัวแทนทีมเปิดเผยว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่สามารถคว้าถ้วยใบแรกให้กับมหาวิทยาลัยได้ ด้วยทีมงานที่มีกันเพียง 9 คน ส่งผลให้ต้องมีความพยายามที่สูงมากในการไปให้ถึงเป้าหมาย และเราก็ทำได้สำเร็จ แรงบันดาลใจเกิดจากความผิดพลาดที่ผ่านมา ในโอกาสนี้อยากขอขอบคุณทุก ๆการสนับสนุน การช่วยเหลือ กำลังใจ และหวังว่าเราจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่านี้ในการแข่งขันครั้งต่อไป”

การแข่งขัน TSAE Auto Challenge 2020 Student Formula จัดขึ้นโดย กองทุนสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย เพื่อเป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถและฝึกปฏิบัติ เรียนรู้กระบวนการวิจัยพัฒนา ออกแบบ ตลอดจนสามารถสร้างรถยนต์ประเภท Student Formula ขึ้นได้เอง อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคโนโลยียานยนต์กับสถาบันอื่นๆที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย โดยสมาชิก Real Team มทร.ล้านนา ประกอบด้วย นายณัฐกฤต นิธิสมบัติ นายกรมิษฐ อมตวณิชกุล นายกานต์ชนก แปงสี นายชัยวัฒน์ เทพวงศ์ นายชัยชนะ สอนแก้ว นายวิสิษฐ์พล แสนคำปา นางสาวพรปวีณ์ แก้วประเทศ นางสาวสุวิกา อินทรสงวน และนายปฏิภาน แสงแดง โดยมีอาจารย์สวัสดิ์ กีไสย์ และอาจารย์นาวี นันต๊ะภาพ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน