กลุ่ม 9 ราชมงคล ลดค่าธรรมเนียม 10-20% ในภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2562 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ช่วยเหลือนักศึกษาสู้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง ได้ร่วมกันกำหนดมาตรการเพื่อช่วยเหลือนักศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยยกเว้นหรือลดค่าธรรมเนียมการศึกษาในภาคการศึกษาหน้า ได้แก่ 1.การยกเว้นหรือลดค่าธรรมเนียมการศึกษาในภาคการศึกษาหน้า ลดค่าธรรมเนียม 10-20% ในภาคเรียนที่ 3 ปีการศึกษา 2562 และภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 2.ผ่อนชำระค่าบำรุงการศึกษา ค่าลงทะเบียน ค่าธรรมเนียมการศึกษา ไม่เกิน 4 งวดต่อภาคการศึกษา โดยสามารถชำระออนไลน์และผ่านบัตรเครดิต 3.ขยายเวลาการชำระค่าลงทะเบียนจนถึงวันสุดท้ายของการเรียนการสอน โดยงดเว้นค่าปรับ 4.ยกเว้นค่าปรับกรณีเกินกำหนดการให้บริการภายในมหาวิทยาลัย ยกเว้นค่าปรับต่างๆ ในภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2562 5.บริการยื่นขอเอกสารผ่านระบบออนไลน์โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม จัดส่ง Transcript ฟรี 6.สนับสนุนทุนการศึกษาแบบให้เปล่า จัดสรรทุนเพิ่ม ให้ทุนอาหารกลางวัน สนับสนุนนักศึกษาให้ทำงาน part time ในมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ จากมาตรการที่กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่งกำหนดขึ้นมานั้น เชื่อว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองและนักศึกษาในช่วงที่ประเทศชาติและคนไทยต้องประสบภาวะวิกฤตนี้ได้ในระดับหนึ่ง