CinemaCafe l Becoming และ เงิน เงิน เงิน

https://www.facebook.com/173993725962646/videos/754240358651452/

CinemaCafe l Becoming (ผู้กำกับ Nadia Hallgren, 2020) และ เงิน เงิน เงิน (กำกับ พระบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้า อนุสรมงคลการ, 2508 อำนวยการสร้าง โดย หม่อม อุบล ยุค บริษัท ละโว้ภาพยนตร์)
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
Becoming (ผู้กำกับ Nadia Hallgren, 2020)
สารคดีเรื่องนี้ผลิตโดย Higher Ground Productions (เจ้าของคือ Barack และ Michelle Obama) บอกเล่าเรื่องราวของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง Michelle Obama ช่วงที่ติดตาม Michelle เดินสายไป 34 เมืองในช่วงโปรโมทหนังสือที่เธอเขียนในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2018 นำเสนอในหลากหลายบทบาทและมุมมอง ทั้งการเป็นภรรยาของประธานธิบดี การดำรงตำแหน่งเป็นสตรีหมายเลขหนึ่ง และบทบาทการเป็นแม่ของลูกสาวอีก 2 คน นอกจากนี้ สารคดียังได้นำเสนอเรื่องราวความเป็นมา การเรียน และการทำงานของ Michelle หลังจากที่หมดตำแหน่ง การเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มเด็กสาวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่มคนผิวสีให้เติบโตในสังคมได้
.
เงิน เงิน เงิน (กำกับ พระบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้า อนุสรมงคลการ, 2508 อำนวยการสร้าง โดย หม่อม อุบล ยุค บริษัท ละโว้ภาพยนตร์)
ภาพยนตร์ไทยที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ ในปี 2555 เป็นภาพยนตร์ไทยที่ครบทุกรส ชีวิต เศร้า ตลก มีเพลงที่ไพเราะ และสนุกสนาน เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมายประมาณ 60 คน เรื่องราวของพระเอก ตุ๊ อรรคพล(มิตร ชัยบัญชา) หนุ่มนักเรียนนอกที่จบมาทางด้านดนตรีและธุรกิจบันเทิง แต่เมื่อกลับมาเมืองไทย คุณลุงก็จะให้สืบทอดธุรกิจเงินกู้ คอยรีดไถดอกเบี้ยคนจน เมื่อพระเอกพบกับนางเอก ขอทานชื่อกิ่งแก้ว (เพชรา เชาวราษฏร์)และเพื่อนๆกลุ่มลูกหนี้ก็เลยตัดสินใจออกจากบ้านแล้วเริ่มต้นกับกลุ่มลูกหนี้ตั้งวงดนตรีและเปิดไนท์คลับ เรื่องราวหลักๆคือความขัดแย้งของคนรวยคนจน แต่นำเสนอในรูปแบบที่สนุกสนาน
เพลงสุราอันว่าเหล้า ร้องโดย พร ภิรมย์
.
ออกอากาศ[22 พฤษภาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio