CinemaCafe l Hustle (2022) และ Awakenings (ตื่นเถิดเพื่อนถ้าใจยังมีฝัน 1990)

CinemaCafe l Hustle (ผู้กำกับ Jeremiah Zagar, 2022) และ Awakenings (ตื่นเถิดเพื่อนถ้าใจยังมีฝัน กำกับ Penny Marshall, 1990)
.
Hustle (ผู้กำกับ Jeremiah Zagar, 2022) “คนจะดัง อย่าฉุด” ภาพยนตร์ดราม่าแนวกีฬานำเสนอเรื่องราวของ Stanley Sugerman (รับบทโดย Adam Sandler) อดีตนักบาสเก็ตบอลอาชีพ ที่ผันตัวมาเป็นพนักงานประจำให้กับทีม Philadelphia 76ers
ในตำแหน่งแมวมองที่ต้องเดินทางทั่วโลก เพื่อเฟ้นหานักบาสเก็ตบอลหน้าใหม่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ มาร่วมงานกับทีม จนกระทั่งได้พบกับ Bo Cruz (รับบทโดย Juancho Hernangomez) เด็กหนุ่มชาวสเปนที่กำลังโชว์ความสามารถด้านบาสเก็ตบอลในสนามเล็กๆ ในประเทศสเปน Stanley จึงได้พาตัว
Bo กลับมายังฟิลาเดลเฟียทันทีเพื่อนำเสนอกับทีม แต่เรื่องราวกลับกลายเป็นว่า Vince Merrick (รับบทโดย Ben Foster) ลูกชายของ Rex Merrick (รับบทโดย Robert Duvall) ขึ้นมารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมแทนพ่อที่เพิ่งเสียชีวิตไป Vince กลับไม่เห็นด้วยกับนักกีฬาหน้าใหม่คนนี้ Stanley
จึงต้องทำทุกวิธีทางเพื่อให้ Bo ได้มีตำแหน่งและพื้นที่ในการเล่นบาสเก็ตบอลตามที่เขาใฝ่ฝัน มาร่วมลุ้นไปกับชะตากรรมของ 2 ตัวละครหลักที่ต้องเผชิญปัญหาอุปสรรคมากมาย
.
Awakenings (ตื่นเถิดเพื่อนถ้าใจยังมีฝัน กำกับ Penny Marshall, 1990) ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง จากบันทึกของ Oliver Sacks ว่าด้วยเรื่องราวในปี 1969 เกี่ยวกับการคิดค้นรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะ Encephalitics Lethargica หรือ Sleeping Sickness หรือ Sleepy
Sickness ภาพยนตร์จะเล่าเรื่องผ่านตัวละครหลัก 2 คน คือ Dr. Malcolm Sayer (แสดงโดย Robin Williams) เป็นคุณหมอและเป็นนักวิจัย ที่พยายามหาวิธีการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะ Encephalitics Lethargica และ Leonard
Lowe (แสดงโดย Robert De Niro) เป็นผู้ป่วยคนแรกที่ Dr. Malcolm เริ่มต้นรักษา รวมทั้งศึกษาวิจัยการใช้ตัวยา L-Dopa การรักษาครั้งนี้ทำให้คนไข้เกิดภาวะตื่น และนำมาสู่ประเด็นการเข้าใจคุณค่าของการมีชีวิต ภาพยนตร์ได้เข้าชิงหลายรางวัลออสการ์ในปี 1991 คือ Best
Picture โดย Walter F. Parker และ Lawrence Lasker, Best Actor โดย Robert De Nero, และ Best Adapted Screenplay โดย Steven Zaillian
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 3 กรกฎาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe