มทร.ธัญบุรี คว้าที่ 1 กลุ่มราชมงคลจาก UniRank 5 ปีติดต่อกัน วัดความนิยมในเว็บไซต์เข้าชม เผยกลยุทธ์พัฒนาเว็บไซต์ให้เข้าถึงผู้ประกอบการ นำงานวิชาการมาต่อยอดเชิงพาณิชย์

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า www.4icu.org หรือ UniRank ได้ประกาศผลการจัดอันดับสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ปี 2020 ปรากฏว่า มทร.ธัญบุรี สามารถครองอันดับ 1 กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เป็นเวลา 5 ปีติดต่อกันและอันดับที่ 24 ของประ เทศ ซึ่งการประกาศผลนี้เป็นการวัดความนิยมของเว็บไซต์ในการเข้าชมเว็บมหาวิทยาลัย โดยประเมินจากเนื้อหา การจัดการของมหาวิทยาลัย การเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ภายนอก เพื่อให้เกิดการเผยแพร่บทความ งานวิชาการ ข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจของมหาวิทยาลัย
.
ที่ผ่านมา มทร.ธัญบุรี ได้พัฒนาเว็บไซต์ของมหา วิทยาลัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในทุกด้าน ทั้งผลงานวิจัย บทความงานวิจัยของอาจารย์และนักศึกษา ข่าวสารที่ให้ความรู้และมีประโยชน์ต่อสาธารณะ ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ซึ่งการพัฒนานี้ ทำให้ประชาชนให้ความสนใจ มทร.ธัญบุรี เกิดการสืบค้นข้อมูลทำให้มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับดังกล่าว ซึ่งข้อมูลต่างๆที่นำเสนอจะต้องมีความถูกต้อง เทรนด์การสืบค้นข้อมูลของเว็บไซต์ จะต้องมีการวิเคราะห์การเข้าชมของผู้ชม โดยแต่ละช่วงความต้องการรับรู้ข่าวสารของมหาวิทยาลัยจะมีความแตกต่างกัน เดิมเว็บไซต์มหาวิทยาลัยจะมีการสืบค้นข้อมูลงานวิชาการ-งานวิจัย แต่ปัจจุบัน เว็บไซต์ต้องมีข้อมูลรอบด้าน เช่น นักวิจัย สืบค้นข้อมูลงานวิจัย งานวิชาการ นักเรียน ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย การศึกษาต่อ ส่วนผู้ประกอบการต้องการสืบค้นนวัตกรรมเพื่อต่อยอดให้เกิดงานพาณิชย์
.
พรทิพย์ อุ่นชาวนา วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน