มทร.กรุงเทพ จัดโครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากมะพร้าว พัฒนาอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและยกระดับมาตรฐานสินค้าของผู้ประกอบการ OTOP ส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุทรสงคราม

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2563 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จัดกิจกรรมการทดสอบตลาด “โครงการสร้างมูลค่าเพิ่มจากมะพร้าว ด้วยการพัฒนาอัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและยกระดับมาตรฐานสินค้าของผู้ประกอบการ OTOP เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสงคราม” ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์มะพร้าวไทย จับไอเดียใส่เกียร์ให้มะพร้าว” โดยมี ท่านชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีเปิด และ ผศ.ดร.สายชล ชุดเจือจีน ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ กล่าวรายงานการดำเนินโครงการ ณ ที่ว่าการอำเภออัมพวา
.
ทั้งนี้ ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยได้กำหนดจัดอบรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้กับชุมชน จำนวน 4 กลุ่มกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมกลุ่มของใช้/ของตกแต่ง/ของที่ระลึก กิจกรรมกลุ่มอาหาร กิจกรรมกลุ่มเครื่องดื่ม และ กิจกรรมกลุ่มสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร โดยใช้วัสดุหลักคือมะพร้าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ 2563
.
ฐิติรัตน์ แสงบุญเกิด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ รายงาน