วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี เปิดรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาโท การแพทย์ทางเลือก (นานาชาติ) ประจำปี 2564 ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 มี.ค.64

วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย เปิดรับนักศึกษาใหม่ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการแพทย์ทางเลือก (นานาชาติ) โดยแบ่งแผนการรับสมัครออกเป็น 2 แผน ดังนี้
.
การเรียน ก แบบ ก 1 (เน้นทำวิจัยและทำวิทยานิพนธ์) และแผนการเรียน ก แบบ ก 2 (ศึกษารายวิชาและทำวิทยานิพนธ์) เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 10 มีนาคม 2564 คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการแพทย์ทางเลือก (นานาชาติ)
.
แผนการเรียน ก แบบ ก 1 ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ เป็นผู้สำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง จากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันที่สภามหาวิทยาลัยรับรองวิทยฐานะ และ มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.75 ในกรณีที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 2.75 ต้องสอบผ่านการทดสอบประมวลความรู้พื้นฐานทางการแพทย์ทางเลือก หรือ มีผลงานวิชาการ ผลงานตีพิมพ์ทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 1 เรื่อง
.
แผนการเรียน ก แบบ ก 2 ผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ เป็นผู้สำเร็จการศึกษาขั้นปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ สาธารณสุขศาสตร์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือ สาขาที่เกี่ยวข้อง จากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันที่สภามหาวิทยาลัยรับรองวิทยฐานะ โดยมีคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 ในกรณีที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสมต่ำกว่า 2.50 ต้องสอบผ่านการทดสอบประมวลความรู้พื้นฐานทางการแพทย์ทางเลือก หรือ มีผลงานวิชาการ ผลงานตีพิมพ์ทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง อย่างน้อย 1 เรื่อง ผู้ที่สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2592-1999
.
ณัฐวรา กีรติธนาพันธ์ วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน