คณะวิทยาศาสตร์ฯ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแปรรูปอาหารจากพืชผักผลไม้ ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ร่วมกับ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการแปรรูปอาหารจากพืชผักผลไม้ ให้กับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตำบลแม่ทา ณ บ้านป่าน๊อต หมู่ที่ 5 ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2564
.
ผศ.ไพโรจน์ วรพจน์พรชัย ผู้จัดการคลินิกเทคโนโลยี มทร.ล้านนา เชียงใหม่ เปิดเผยว่า “ การอบรมแปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อนำองค์ความรู้ภายในมหาวิทยาลัย ลงพื้นที่บริการวิชาการในชุมชน ซึ่งในครั้งนี้ อาจารย์สุพัฒน์ ใต้เวชศาสตร์ อาจารย์ประจำะสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการอาหาร และสาขาวิชาพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรในการฝึกอบรม ซึ่งมีการทำแป้งกล้วย ซาลาเปาไส้มันม่วง ฟักทอง เผือก ไดฟูกุมันม่วง มันม่วงฉาบหวาน เผือกฉาบหวาน น้ำพริกมันม่วง น้ำพริกฟักทอง น้ำสลัดมันม่วง น้ำสลัดเผือก แซนวิชทูน่า โดยได้นำเอาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการแปรรูปอาหาร (Food Science) มาใช้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้เข้าใจ สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้และสร้างอาชีพต่อไปได้ ”
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน