CinemaCafe l Vincenzo (ผู้กำกับ คิมฮีวอนและพัคแจบอม, 2021) และ Grease (Dir. Randal Kleiser, 1978)

#CinemaCafe l Vincenzo (ผู้กำกับ คิมฮีวอนและพัคแจบอม, 2021) และ Grease (Dir. Randal Kleiser, 1978)
.
Vincenzo (ผู้กำกับ คิมฮีวอนและพัคแจบอม, 2021) ซีรีย์เกาหลี 20 ตอน เล่าเรื่องราวของทนายมาเฟีย วินเชนโซ กาซาโน (รับบทโดย ซงจุงกิ) ชายหนุ่มเชื้อชาติเกาหลีที่ถูกครอบครัวชาวอิตาลีรับเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ยังเด็ก เขาไต่เต้าจนได้รับตำแหน่ง “คอนซีลเยเร” (Consigliere) ทนายที่ปรึกษาหัวหน้าแก๊งมาเฟียอิตาลี แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างทำให้เขาเดินทางกลับมาเกาหลี วินเชนโซจำได้ว่าเคยรับงานซ่อนทองคำจำนวนมหาศาลไว้ใต้ตึกเก่าชื่อ “คึมกาพลาซ่า” การกลับมาบ้านเกิดครั้งนี้คือการระเบิดตึกดังกล่าวเพื่อนำทองออกมาให้ได้ แต่ภารกิจกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะตอนนี้เจ้าของตึกถูกเปลี่ยนมือไปเป็นของ “บาเบลกรุ๊ป” บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ที่กำลังกว้านซื้อที่ดินแถบนี้ทั้งหมด เพื่อสร้างเป็นคอนโดมิเนียมหรู หากตึกถูกทุบทิ้ง ทองคำทั้งหมดจะตกอยู่ในมือของบริษัทบาเบล จากแผนการระเบิดตึกจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นการเข้าถึงหัวใจชุมชนผู้อยู่อาศัยในตึก เพื่อรวบรวมแก๊งต่อกรกับนายทุนจอมวายร้าย โดยมี ฮงชายอง (รับบทโดย จอนยอบิน) ทนายสาวแห่งสำนักงานทนายความฟางข้าว เป็นผู้ช่วยคนสำคัญ นอกจากนี้ยังมีเจ้าของบริษัทบาเบลตัวร้าย จางจุนวู (รับบทโดย อกแทกยอน)
ที่ยอมทำทุกวอให้บริษัทของตนได้เป็นที่หนึ่งในวงการ
.
Grease (Dir. Randal Kleiser, 1978) Musical ที่ประสบความสำเร็จในยุค 70 ดัดแปลงจากละครเพลง ของ Broadway สร้างโดย Jim Jacobs ในปี 1971 ภาพยนตร์เรื่อง Grease สร้างในปี 1978 หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Saturday Night Fever ประสบความสำเร็จในปี 1977 ส่งผลให้ John Travolta ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะดาราหนุ่มรูปหล่อที่มีทักษะทางการเต้นรำอย่างยอดเยี่ยม และเรื่อง Grease ได้ใช้ความโด่งดังและความสามารถการเต้นรำของ John Travolta มาใช้อย่างต่อเนื่อง Grease เล่าเรื่องย้อนไปปลายยุค 50 เรื่องราวความรักของวัยรุ่นใน Rydell High School พระเอกคือ Danny Zuko รับบทโดย John Travolta หัวหน้าแก๊ง T-Birds และนางเอก คือ Sandy Olsson แสดงโดย Olivia Newton-John นักร้องสาวชาว Australia รับบทสาวน้อยชาว Australia ที่เพิ่งย้ายเข้ามาเรียนที่ Rydell High School และเป็นสมาชิกใหม่ของแก๊ง Pink Ladies
เรื่องราวของ Grease ไม่ได้มีความซับซ้อน เล่าเรื่องของวัยรุ่นที่วุ่นวายเรื่องความรักและชีวิตช่วงเรียนมัธยม จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือเพลงฮิตที่เรียบเรียงโดย Michael Gibson ที่มีความสนุกสนาน เช่น Grease, You are the one that I want , Summer Night เป็นต้น และฉากเต้นรำที่สนุกสนานโชว์ทักษะทางการเต้นรำของนักแสดงทุกคน
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 6 มิถุนายน 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio