นักศึกษา สถาปัตยฯ มทร.ล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน ระดับภาคเหนือ เข้ารอบการประกวดต่อไปในระดับประเทศ

นายสิรวิชญ์ จำนงค์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ชนะเลิศการประกวดผลงาน SAV(F)E HOUSE ในโครงการประกวดออกแบบบ้านประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพ (Young Architect ECO Home Contest) ระดับภูมิภาค ภาคเหนือ ประเภทบ้านประหยัดพลังงาน พื้นที่ใช้สอยไม่เกิน 150 ตารางเมตร รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ
.
โครงการประกวดออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพ ดำเนินการโดยศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ในระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ที่กำลังศึกษาในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หรือคณะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และการประหยัดพลังงาน ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด เพื่อให้ได้ผลงาน บ้านประหยัดพลังงาน และมีประสิทธิภาพ ที่สามารถนำไปพัฒนาเป็นแบบก่อสร้างมาตรฐานพร้อม BOQ เผยแพร่แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปใช้เป็นแบบในการก่อสร้างบ้านประหยัดพลังงานได้จริง
.
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 2 และ 3 ของทุกประเภท ทุกภูมิภาค จะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนภาคเข้าร่วมการประกวด ในระดับประเทศ ชิงทุนการศึกษา 100,000 บาท และจะต้องเข้าร่วมค่ายยุวสถาปนิก (Young Architect Camp) ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อประกวดในระดับประเทศต่อไป
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคล้านนา รายงาน