มทร.ธัญบุรี จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างคณะศิลปศาสตร์ สาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน กับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด

เมื่อวันอังคารที่ 29 มิถุนายน 2564 ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีและผู้บริหาร ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างคณะศิลปศาสตร์ สาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน กับบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด โดยมี นาวาอากาศตรีดำรงค์ ภาสน์พิพัฒน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบิน เป็นตัวแทนลงนาม ณ ห้องประชุมมังคลอุบล มทร.ธัญบุรี โดยทั้งสองฝ่ายเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลด้านธุรกิจการบิน ให้มีความรู้ ความสามารถและมีมาตรฐานระดับสากล อันเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของตลาดธุรกิจการบินในปัจจุบันและสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการสนับสนุนประชาคมอาเซียน (AEC) ในเรื่องการท่องเที่ยวและบริการ รวมถึงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อม นับว่าเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และการเพิ่มพูนทักษะและประสบการณ์ในสถานประกอบการด้านธุรกิจการบิน ได้ใช้ความรู้ความสามารถและทักษะในการดำเนินงานในสถานการณ์จริง ซึ่งจะทำให้เห็นภาพในการทำงานที่ชัดเจนและเห็นแนวทางในการบูรณาการความรู้ที่เรียนมากับสถานการณ์ในการทำงานที่เกิดขึ้นจริง เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่โลกของการทำงาน สร้างกลุ่มคนที่มีศักยภาพและเพิ่มพูนประสิทธิภาพ
.
สำหรับธุรกิจการบิน ร่วมเป็นพันธมิตรพัฒนาทักษะทางวิชาชีพ เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการด้านอุตสาหกรรมการบริการและธุรกิจสายการบิน สนับสนุนให้นักศึกษาเข้ารับการอบรม ฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน