มทร.อีสาน ร่วมกับ วช. อบรมสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 เร่งสร้างนักวิจัยคุณภาพ สู่การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคมและประเทศ

สถาบันบริการวิชาการแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (USI RMUTI) ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดโครงการฝึกอบรม “การสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) รุ่นที่ 2 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Meeting เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ ซึ่งมี รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวต้อนรับ และมี นางสาวจุฬาลักษณ์ พลเสนา ผู้อำนวยการสถาบันบริการวิชาการแห่ง มทร.อีสาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ ณ โรงแรมเซนเตอร์พอยต์โฮเทล เทอมินอล 21 โคราช สำหรับการอบรมในครั้งนี้ นับเป็นรูปแบบใหม่ที่ตอบรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้เป้นอย่างดี โดยเน้นการใช้เทคโนโลยีในการอบรมและสร้างความรู้ให้แก่นักวิจัย
.
ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า มทร.อีสาน ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้รับความไว้วางใจจาก วช. ให้เป็นหน่วยงานเครือข่ายให้ร่วมสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ในการจัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่”(ลูกไก่) เป็นรุ่นที่ 2 แล้ว ซึ่งในฐานะสถาบันอุดมศึกษาด้านวิชาชีพ นวัตกรรม และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยได้มีพันธกิจด้านการส่งเสริมให้บุคลากรและนักศึกษาได้สร้างงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม บนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสู่ การผลิต การบริการ และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศอีกหนึ่งพันธกิจ ภายใต้การกำกับติดตามของสภามหาวิทยาลัย โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นมหาวิทยาลัยเครือข่ายในการจัดอบรมโครงการ “การสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านวิจัยและนวัตกรรมให้มีความเข้มแข็ง และมีความพร้อมที่จะผลิตงานวิจัยเข้าไปช่วยพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศให้มีความมั่นคงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน