กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันและ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดการประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมไฟฟ้า ครั้งที่ 13

รศ.ดร.กฤษณ์ชนม์ ภูมิกิตติพิชญ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการเครือข่ายวิศวกรรมไฟฟ้า เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้ร่วมกันจัดประชุมวิชาการเครือข่ายวิศวกรรมไฟฟ้า ครั้งที่ 13 Electrical Engineering Network 2021 (EENET2021) ในรูปแบบออนไลน์ (Online Conference) ขึ้น โดยในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพหลัก เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้งานวิจัยใหม่ๆที่เกี่ยวข้องกับสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์และพัฒนาต่อยอดรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศThailand 4.0 และยุค Digital Transformation
สำหรับปีนี้ เครือข่ายวิศวกรรมไฟฟ้าได้รับเกียรติจากสมาคม IEEE Power & Energy Society – Thailand Chapter ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมวิชาการออนไลน์และสมาคมได้นำเสนอผลงานทางวิชาการด้านวิศวกรรมไฟฟ้าสมัยใหม่อีกด้วยโดยการประชุมวิชาการ EENET 2021 มีนักวิชาการ นักวิจัย อาจารย์ นักศึกษา ส่งบทความวิจัยเข้าร่วมประชุมวิชาการทั้งหมด 299 บทความ จากสถาบันการศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 40 แห่ง
.
สถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ เป็นโอกาสสำคัญที่ทำให้งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับวิศวกรรมไฟฟ้า ได้ถูกหยิบยกและถูกนำมาพัฒนาให้เป็นรูปร่างที่อย่างเร็วขึ้นเพราะบางเรื่องเกิดผลกระทบกับคนไทยและคนทั้งโลกโดยตรง
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน