มทร.ธัญบุรี จัดทำความร่วมมือกับ SNC สร้างวิศวกรรมสาขาช่างเมคคาทรอนิกส์ มอบทุนเรียนฟรี-เงินเดือนระหว่างเรียน

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ได้มีความร่วมมือกับบริษัทเอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) มอบทุนการศึกษาจำนวน 15 ทุน ให้กับนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชาช่างเมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์ ในเครือข่ายของ มทร.ธัญบุรี ที่มีคะแนนเฉลี่ยสะสม 3 ภาคการศึกษาไม่น้อยกว่า 3.00 โดยนักศึกษากลุ่มนี้จะต้องเข้าเรียนต่อที่มทร.ธัญบุรี ระหว่างศึกษาจะทำงานในบริษัทเอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) วันจันทร์-พฤหัสบดีและเข้าเรียน มทร.ธัญบุรี วันศุกร์-เสาร์ ส่วนในปีการศึกษา 2565 จะมอบทุนการศึกษาสำหรับโครงการนี้อีก 40 ทุน
.
ทั้งนี้ นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับทุนการศึกษา พร้อมที่พักเป็นระยะเวลา 2 ปี รับเงินเดือน เดือนละ 20,000 บาท และเมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้เข้าทำงานที่บริษัท โดยจะได้รับเงินเดือน 25,000-30,000 บาท ในส่วนของมหาวิทยาลัยจะได้รับการสนับสนุนเครื่องจักร แขนกลและอุปกรณ์อื่นๆเพื่อใช้ในการเรียนการสอน สนับสนุนเครื่อง Computer Numerical Control (CNC) เครื่องจักรกลแบบอัตโนมัติ เพื่อให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติ เกี่ยวกับการ Retrofit หรือการฟื้นฟูสภาพเครื่องจักรให้กลับมามีสภาพเหมือนใหม่หรือใกล้เคียง รวมถึงมหาวิทยาลัยจะช่วยจัดฝึกอบรมให้กับพนักงานภายในบริษัท
.
วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ เป็นสาขาที่มีการรวมศาสตร์ด้าน เครื่องกล อิเล็กทรอนิกส์ การควบคุมอัตโนมัติ คอมพิวเตอร์ ซึ่งในปัจจุบัน วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์เป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน