CinemaCafe l The Unforgivable ( 2021) และ West Side Story (2012)

CinemaCafe l The Unforgivable (ผู้กำกับ Nora Fingscheidt, 2021) และ West Side Story (Direct และ Produce Stephen Spielberg, 2012)
.
The Unforgivable (ผู้กำกับ Nora Fingscheidt, 2021) ภาพยนตร์แนวดราม่าพัฒนามาจากมินิซีรีย์สัญชาติอังกฤษที่ชื่อ Unforgiven เขียนโดย Sally Wainwright นำเสนอเรื่องราวของ Ruth Slater (รับบทโดย Sandra Bullock) ผู้ซึ่งได้รับอิสรภาพหลังจากที่ติดอยู่ในคุก 20 ปี เธอออกตามหา Katherine Malcolm (รับบทโดย Aisling Franciosi) น้องสาวเพียงคนเดียวของเธอที่เธอเลี้ยงมาเองกับมือ แต่ต้องพลัดพรากจากกันเมื่อเกิดโศกนาฎกรรมและน้องสาวมีอายุเพียง 5 ขวบ ขณะนี้น้องสาวอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปการะ และดูเหมือนจะมีชีวิตที่สดใส อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Katherine จะจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัยเด็กไม่ได้ แต่เธอก็รู้ว่าชีวิตในอดีตของเธอไม่ปกติธรรมดา Ruth จะใช้ชีวิตอิสระนี้อย่างไร จะได้พบกับน้องสาวของเธอหรือไม่ ชมบทบาทการแสดงอันน่าประทับใจของ Sandra Bullock ได้จากบทบาทนี้
.
West Side Story (Direct และ Produce Stephen Spielberg, 2012) West Side Story เริ่มสร้างครั้งแรกปี 1957 ในรูปแบบละครเวที เป็นเรื่องราวที่ดัดแปลงจากบทละครคลาสิกเรื่อง Romeo and Juliet ของ William Shakespeare และได้สร้างเป็นภาพยนตร์ในรูปแบบ Musical ในปี 1961 กำกับโดย Robert Wise และ Jerome Robbins โดยได้รางวัลออสการ์ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และผู้กำกับยอดเยี่ยม มาในปี 2021 West Side Story มีอายุครบ 60 ปี ได้มีการนำมาสร้างอีกครั้งโดย Stephen Spielberg ครั้งนี้นับเป็นความท้าทายอย่างมาก และ Spielberg ก็ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง การเล่าเรื่องยังคงเดิม ว่าด้วยเรื่องของแก็งวัยรุ่น 2 กลุ่มที่อาศัยอยู่ย่านสลัมใน New York แก็ง Jet เป็นกลุ่มเด็กผิวขาว และ แก็ง Shark เป็นกลุ่มเด็กลาติน ชาวปอโตริโก้ ทั้งสองกลุ่มมีเรื่องทะเลาะกันตลอด และเรื่องมาสู่ความตึงเครียดมากยิ่งขึ้น เมื่อ Tony เพื่อนรักของหัวหน้าแก็ง Jet ไปหลงรัก Maria น้องสาวคนสวยของ Bernardo หัวหน้าแก็ง Shark จากนั้นภาพยนตร์ก็นำไปสู่ความรักท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติ
West Side Story ใน Version ล่าสุดนี้ Spielberg ได้ดัดแปลงให้แตกต่างจาก Version ในปี 1961 โดย งานถ่ายภาพ และแสง ที่สวยงามตื่นตาตื่นใจ รวมทั้งสร้างฉากการเต้นรำที่มีการขยายขอบเขตมากขึ้น เช่น เพลง America ที่นักเต้น เต้นรำตั้งแต่ห้องจนมาถึงสี่แยก ทำให้เห็นบรรยากาศของสลัมใน New York, เพลง I feel pretty ที่ Maria ร้องเพลงในห้างสรรสินค้าที่เธอทำงานเป็นคนทำความสะอาด
West Side Story จึงเป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การดูเป็นอย่างยิ่ง นอกจากคนดูได้มีความสุขกับเพลงที่ไพเราะ ฉากเต้นรำที่เร้าใจ ภาพยนตร์ยังสะท้อนประเด็นความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติ รวมทั้งความยากจนในสังคมอีกด้วย
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 26 ธันวาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe