นักศึกษา มทร.อีสาน คว้าที่ 2 ของประเทศในการเฟ้นหาสุดยอด Animator ไทย

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายชลันธร ท่าหลวง นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีมัลติมีเดีย สาขาศิลปกรรมและสื่อสร้างสรรค์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และศิลปกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ส่งผลงานแอนิเมชัน เรื่อง “Primal Hunter” ร่วมการประกวด Up Next Animator Award 2021 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทอุดมศึกษาหรือเทียบเท่า พร้อมได้รับทุนการศึกษา จำนวน 80,000 บาท โล่รางวัลและประกาศนียบัตร
.
สำหรับผลงาน เรื่อง “Primal Hunter” เกิดจากแรงบันดาลใจที่ได้รับทราบเรื่องราว เกี่ยวกับการขุดพบชิ้นส่วนกระดูกไดโนเสาร์กินเนื้อสายพันธุ์ใหม่ในจังหวัดนครราชสีมา เมื่อปลายปี 2562 โดยทีมงานผู้ค้นพบได้ตั้งชื่อว่า “สยามแรปเตอร์ สุวัจน์ติ” ซึ่งการค้นพบไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่นี้ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง นายชลันธร จึงมีแนวคิดในการนำชุดข้อมูลของเจ้าสยามแรปเตอร์ สุวัจน์ติ ที่มีอายุมายาวนานกว่า 115 ล้านปี มาจัดทำเป็นการ์ตูนแอนิเมชัน เพื่อตีแผ่ให้กับกลุ่มเยาวชนได้รู้จักและเรียนรู้ถึงถิ่นฐานบ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมา
.
นับว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีที่นักศึกษา มทร.อีสาน ได้แสดงให้เป็นประจักษ์ถึงความสามารถในการพัฒนาผลงานอย่างทัดเทียมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการพัฒนาสื่อ Animation และเป็นการตอกย้ำการเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีศักยภาพสูงของ มทร.อีสาน ได้เป็นอย่างดี
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน