ศูนย์ทดสอบมาตรฐานระบบขนส่งทางราง วว. ร่วมประชุมเครือข่าย 9 ราชมงคล Kickoff จัดทำหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพระบบขนส่งทางราง

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย ดร.อาณัติ หาทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบมาตรฐานระบบขนส่งทางราง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) นายภณสินธุ์ ไพทีกุล ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยีขนส่งทางรางและยานยนต์ขนส่ง และทีมนักวิชาการ ได้ประชุมออนไลน์เพื่อการจัดทำหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพระบบขนส่งทางราง (Non-degree programs) กับผู้แทนเครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง
โดย ดร.อาณัติ กล่าวว่า การพัฒนาหลักสูตรประกาศนียบัตรด้านระบบขนส่งทางราง เป็นกิจกรรมแรกของการลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนาหลักสูตร Non-degree เพื่อพัฒนากำลังคนเข้าสู่อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ระหว่าง วว. กับเครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง ซึ่งมีแผนเปิดการเรียนการสอนและการอบรมในปี 2565 เป็นการเรียนและฝึกอบรมที่ไม่ได้รับปริญญา (Non-degree) สามารถเทียบโอนความรู้และประสบการณ์เพื่อสะสมหน่วยกิตในธนาคารหน่วยกิต (Credit bank) และให้กำลังคนสามารถได้ประกาศนียบัตรหรือคุณวุฒิที่สูงขึ้นตามความต้องการของประเทศ
.
โดยศูนย์ทดสอบมาตรฐานระบบขนส่งทางรางมีความพร้อมในด้านโครงสร้างพื้นฐานห้องปฏิบัติการทางระบบรางและยานยนต์ ที่สามารถใช้สนับสนุนหลักสูตร Non-degree เพื่อให้นักศึกษา ผู้บรรยายและบุคลากรมหาวิทยาลัยได้เพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์ พัฒนาตนเองและองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2577-9000 ต่อ 201 และ 304
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต