CinemaCafe l Anatomy of Time (เวลา 2021) และ Nightmare Alley (ทางฝันร้ายสายมายา 2021)

CinemaCafe l Anatomy of Time (เวลา ผู้กำกับ จักรวาล นิลธำรงค์, 2021) และ Nightmare Alley (Dir. ทางฝันร้ายสายมายา Guillermo Del Toro, 2021)
.
Anatomy of Time (เวลา ผู้กำกับ จักรวาล นิลธำรงค์, 2021) ภาพยนตร์ไทยที่ได้เข้าฉายรอบ World Premiere ในงาน Venice International Film Festival เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี และได้รับรางวัล Bisato Award for Best Screenplay และยังได้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติอีกหลายแห่ง ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวของแหม่ม (รับบทโดย เทวีรัตน์ ลีลานุช) หญิงสูงวัย 70 ปี ที่ดูแลสามี (รับบทโดย โสระบดี ช้างศิริ) ที่มีตำแหน่งเป็นนายพล แต่ในช่วบั้นปลายของชีวิตกลับป่วยจนดูแลตัวเองไม่ได้ ในช่วงเวลาที่เธอดูแลสามีของเธอ ทำให้เธอได้มองย้อนเวลากลับไปในอดีตที่เปี่ยมไปด้วยความสุข การสูญเสีย หรือความขมขื่น ในช่วงวัยสาว (รับทบทโดย ประภามณฑล เอี่ยมจันทร์) กับเสธ.อนาคตไกล (รับบทโดยวัลลภ รุ่งจำกัด) ภาพยนตร์นำเสนอการเปลี่ยนแปลงผ่านกาลเวลาในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งความรัก ความเชื่อ ความศรัทธา ชื่อเสียง และยศถาบรรศักดิ์
.
Nightmare Alley (Dir. ทางฝันร้ายสายมายา Guillermo Del Toro, 2021) ภาพยนตร์แนว Film Noir ที่สร้างจากนิยายเรื่อง Nightmare Alley เขียนโดย William Gresham ในปี 1946 และนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ขาวดำในปี 1947 กำกับโดย Edmund Goulding ในปี 2021ได้กลับมาสร้างอีกครั้ง โดย Guillermo Del Toro ผู้กำกับที่ถนัดในการสร้างภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ลึกลับ แฟนตาซี เช่น Pan’s Labyrinth (2006), The Shape of Water (2017) ภาพยนตร์เรื่อง Nightmare Alley เป็นเรื่องราวของ Stan ชายหนุ่มยากจนที่ได้มีโอกาสไปทำงานกับคณะละครเร่ (Carnival) จนทำให้เรียนรู้กลเม็ดในการสร้างฉากเพื่อหลอกลวงคนดู จนถึงขั้นพัฒนาเรื่องการเล่นกล สู่การอ่านจิตใจ และเป็นร่างทรง เรื่องราวจะค่อยๆพัฒนา ไปสู่ความลึกลับ หลอกลวง และความตาย โดยมีตัวละครสาวๆ สามคน ที่อยู่เบื้องหลังชีวิตและการทำงานของ Stan ภาพยนตร์ยึดแนวทาง Film Noir ได้อย่างครบเครื่อง ตั้งแต่เรื่องราวลึกลับสยองขวัญ ตัวละครแบบหญิงร้ายชายเลว การจัดแสงแบบ Low Key รวมทั้งการสร้างฉากในคณะละครเร่ที่ใช้ภาพแนว German Expressionist
.
ออกอากาศ[ 28 มกราคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe