มทร.อีสาน เผยสถานะพร้อมเต็มที่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6

รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า มทร.อีสาน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งเวทีที่นักศึกษาในเครือข่ายราชมงคลทั้ง 9 แห่ง จะได้นำทักษะและองค์ความรู้จากการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย มาปรับใช้ในการแข่งขันเพื่อพัฒนาทักษะฝีมือในสาขาวิชาชีพให้เกิดความเชี่ยวชาญ สำหรับ มทร.อีสาน ก็มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ และการเตรียมการในด้านต่างๆ โดยจะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ของมหาวิทยาลัยมาร่วมใช้และสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่
.
ด้าน อาจารย์ ดร.ชาคริต นวลฉิมพลี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน กล่าวว่า สำหรับการจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ภายใต้แนนวคิด “ ฮักศิลป์ ถิ่นอีสาน” ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ ได้กำหนดให้มีการแข่งขัน 4 ประเภท แบ่งเป็น 6 รายการการแข่งขัน ได้แก่
ประเภทที่ 1 : การแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ แบ่งออกเป็น การแข่งขันการอ่านข่าวภาษาอังกฤษ และการแข่งขันการร้องเพลงภาษาอังกฤษ
ประเภทที่ 2 : การแข่งขันทักษะภาษาไทย โดยมีการแข่งขันการอ่านออกเสียงภาษาไทย
ประเภทที่ 3 : การแข่งขันทักษะภาษาจีน โดยมีการแข่งขันการอ่านข่าวภาษาจีน
ประเภทที่ 4 : การแข่งขันทักษะด้านการท่องเที่ยว แบ่งออกเป็น การแข่งขันทักษะด้านมัคคุเทศก์ และการแข่งขันการนำเสนอรายการนำเที่ยว
.
ทั้งนี้ ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านเข้ารับชมพิธีเปิดการแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 10.00 น. ทาง FB Live คณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มทร.อีสาน และสามารถติดตามรายละเอียดเพิมเติม ได้ที่ Facebook การแข่งขันทักษะทางวิชาการศิลปศาสตร์ราชมงคลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๖ หรือ www.sci.rmuti.ac.th
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน