วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ จัดพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 16 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เพาะช่างเฉลิมพระเกียรติ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2565 มทร.รัตนโกสินทร์ โดยวิทยาลัยเพาะช่าง นำโดย รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี พร้อมด้วยผศ.บรรลุ วิริยาภรณ์ประภาส ผู้อำนวยการวิทยาลัยเพาะช่าง จัดพิธีเปิดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการทางทัศนศิลป์และนิทรรศการนานาชาติ ครั้งที่ 16 ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดพิธี
.
โครงการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 มีศิลปินแห่งชาติ ศิลปินนานาชาติ และศิลปินไทย เข้าร่วมโครงการ จำนวน 18 ประเทศ 153 ท่าน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในศิลปวัฒนธรรมของกันและกัน รวมถึงการวิเคราะห์ สังเคราะห์ องค์ความรู้ที่ได้นำมาจัดเป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปะนานาชาติ โดยผลงานศิลปะที่ได้จากการปฏิบัติการครั้งนี้ จะนำมาจัดนิทรรศการเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้ามารับชมได้ 2 รูปแบบ คือทั้ง Virtual Art Exhibition และสามารถเข้าชมงานจริงได้ที่วิทยาลัยเพาะช่าง ในระหว่างวันที่ 4-29 เมษายน 2565 วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์เพาะช่างเฉลิมพระเกียรติ วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์ #ราชมงคลรัตนโกสินทร์ #RMUTR
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์ มทร.รัตนโกสินทร์: รายงาน