อธิการบดี มทร.ธัญุบรี มอบประกาศนียบัตรและปัจฉิมนิเทศให้แก่นักเรียน ร.ร.สาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี ส่งเสริม ‘นวัตกร’ สร้างนวัตกรรม – สิ่งประดิษฐ์

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและปัจฉิมนิเทศ ให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2564 โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี โดยมีคณะผู้บริหารและคณาจารย์ร่วมแสดงความยินดี ทั้งยังมีการจัดนิทรรศการนำเสนอผลงานโครงงานในรายวิชานวัตกรรมและ STEAM Design Project ของนักเรียนร่วมด้วย ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ มทร.ธัญบุรี โดย รศ.ดร.สมหมาย กล่าวว่า โรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี จัดการเรียนการสอนในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา โดยเน้นด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษาและภาษาต่างประเทศ ซึ่งจัดให้มีสิ่งแวดล้อมที่สามารถเอื้ออำนวยต่อนักเรียน ทำให้เกิดการเรียนรู้ มุ่งส่งเสริมทักษะและความสนใจตามความถนัดของนักเรียน ผลักดันให้เรียนรู้จากการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตในสังคม
.
ด้าน นายนิติ วิทยาวิโรจน์ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า พิธีมอบประกาศนียบัตรและปัจฉิมนิเทศ ประจำปีการศึกษา 2564 มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เข้ารับประกาศนียบัตร 69 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 29 คน รวมทั้งหมด 98 คน มีผลงานของนักเรียนที่ร่วมจัดแสดงและนำเสนอกว่า 23 ชิ้นงาน นับเป็นการวางรากฐานนักเรียนก้าวสู่การเป็นนวัตกรที่สามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อพัฒนาประเทศต่อไปได้ จึงขอชื่นชมทุกความสามารถที่เกิดขึ้นของนักเรียนทุกคนในครั้งนี้
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ภานุมาศ หัฐบูล