มทร.ธัญบุรี ร่วมกับ สสว. ดำเนินงานโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย (MSME STEP UP) จัดหลักสูตรพลิกธุรกิจในยุคดิจิทัล จ.นครปฐม

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ สสว. จัดกิจกรรมหลักสูตร “พลิกธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยเครื่องมือการตลาดและจัดการธุรกิจออนไลน์” ในโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย (MSME Step up) ปีงบประมาณ 2565 ณ โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวาราวดี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่มหาวิทยาลัยได้ออกไปช่วยผู้ประกอบการรายย่อยในกลุ่มเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มุ่งเน้นการยกระดับขีดความสามารถและศักยภาพของผู้ประกอบการรายย่อย หรือไมโครเอสเอ็มอี โดยการพัฒนาความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการประกอบธุรกิจ การเลือกใช้เครื่องมือดิจิทัลในการทำการตลาดยุคดิจิทัล
.
ด้าน นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผอ.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี ผู้ดูแลโครงการ กล่าวว่า กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “พลิกธุรกิจในยุคดิจิทัล ด้วยเครื่องมือการตลาดและจัดการธุรกิจออนไลน์” ในโครงการยกระดับผู้ประกอบการรายย่อย ปีงบประมาณ 2565 นี้ มีความคาดหวังว่าจะสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้ ปรับตัวและเห็นความสำคัญของการทำธุรกิจในยุคโควิด 19 โดย มทร.ธัญบุรี พร้อมเป็นพี่เลี้ยงเคียงข้างกลุ่มผู้ประกอบการ เป็นที่พึ่งเมื่อเกิดปัญหาการทำธุรกิจ โดยองค์ความรู้จากคณาจารย์และทีมที่ปรึกษา จะช่วยสร้างความยุ่งยืน พลิกธุรกิจให้ฟื้นตัวในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ภานุมาศ หัฐบูล