นักศึกษาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี และเครือข่ายมหาวิทยาลัยใน จ.ปทุมธานี เข้าร่วมการประกวดออกแบบแลนด์มาร์คแหล่งใหม่ย่านรังสิต

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของกรมชลประทาน มีลักษณะเป็นเกาะอยู่บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 พระองค์ท่านให้ใช้พระนามของพระองค์ท่าน ถือเป็นประวัติศาสตร์ของประเทศไทย อบจ.ปทุมธานีและเทศบาลนครรังสิต จึงได้ประสานหลายหน่วยงานเพื่อสร้างแลนด์มาร์คที่สำคัญของนครรังสิตและเป็นที่ออกกำลังกายของประชาชนชาวนครรังสิต จึงได้นำนักศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมประกวดไอเดียคนรุ่นใหม่
.
ด้าน ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า โครงการนี้ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษามหาวิทยาลัยใน จ.ปทุมธานี ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สำหรับการประกวดจัดขึ้นภายใต้แนวคิดสร้างสรรค์ The Landmark Rangsit ปทุมธานีเมืองแห่งสายน้ำจากพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 5 คุณสมบัติผู้เข้าร่วมประกวด เป็นนิสิตนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยใน จ.ปทุมธานี สมัครในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 5 คนและมีอาจารย์ที่ปรึกษาประจำทีม ระยะเวลาจัดการประกวด 3 รอบ คือ รอบคัดกรอง แต่ละมหาวิทยาลัยคัดเลือกให้เหลือไม่เกิน 5 ทีม, รอบคัดเลือก คณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวดส่วนกลาง คัดเลือกให้เหลือไม่เกิน 10 ทีม ภายในวันที่ 15 พ.ค.2565และ รอบชิงชนะเลิศ คณะกรรมการพิจารณาตัดสินการประกวด ภายในวันที่ 30 พ.ค.2565 นำไปสู่การการจัดแสดงผลงานและมอบรางวัลเกียรติยศ
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก