นักศึกษาสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี บูรณาการวิชาต่างๆและประสบการณ์การฝึกงาน โชว์ผลงานแสดงความเป็นตัวตน

สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้จัดแสดงผลงานนักศึกษา บ่งบอกอัตลักษณ์ความเป็นตัวตน ด้วยการบูรณาการวิชาต่างๆ รวมไปถึงประสบการณ์การฝึกงาน ผ่านกระบวนการวิจัย ณ หอศิลป์ อาคาร 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี
.
โดย ผศ.ดร.ณปภัช เจริญผล ประธานหลักสูตรสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ เปิดเผยว่า ผลงานที่จัดแสดงเป็นการผลิตสื่อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสังคม วัฒนธรรมประเพณีและสิ่งแวดล้อม การนำไปใช้ โดยแต่ละผลงานผ่านกระบวนการคิดและกระบวนทางการวิจัย มีผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์สาขาวิชาให้คำปรึกษา นำวิชาต่างๆที่เรียนมาบูรณาการและนำความรู้ที่ได้จากการฝึกงานมาพัฒนาผลงาน โดยจัดแสดงทั้งหมด 20 บูธ 20 ผลงาน อาทิ การออกแบบคาแรคเตอร์ของเล่น สินค้า /การเขียนการ์ตูนลงบนเว็บตูน การออกแบบผลิตเกม Concept Art ต่างๆ การผลิตภาพยนตร์สื่อโฆษณา /ผลิตคลิปท่องเที่ยวทาง YouTube ผลงานของนักศึกษาได้รับคำชมจากผู้เข้าชมและยังการได้รับทุนศึกษาต่อในระดับปริญญาโทด้วย
.
ด้านนางสาวปวีนา โควิน นักศึกษาผู้คิดค้นผลงาน กล่าวว่า ได้ออกแบบการ์ตูนออนไลน์เรื่อง “ขนมไทยสมัยอยุธยาตอนปลายของท้าวทองกีบม้า” เพื่อให้เด็กวัยรุ่นสมัยใหม่ได้ศึกษาข้อมูลด้านขนมไทยมากขึ้นและอนุรักษ์สิ่งนี้เอาไว้ โดยเผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชัน Line Webtoon ที่มียอดผู้ใช้งานในประเทศไทยมากกว่า 16,800,000 คน นำเสนอในรูปแบบการ์ตูน 2 มิติ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการศึกษาหาข้อมูลเรื่องขนมไทยแบบใหม่ได้อีกด้วย
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ภานุมาศ หัฐบูล