คณะศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรปริญญาโท สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ เรียนวันเสาร์ – อาทิตย์

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ชวนผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ ซึ่งเป็นหลักสูตรบูรณาการการใช้ทักษะภาษาอังกฤษในการสร้างสรรค์และพัฒนางานในอาชีพของตนเอง เป็นการนำภาษาอังกฤษไปใช้ได้จริงในการทำงานผ่านงานวิจัย
.
มีแผนการศึกษาให้เลือกเรียน 2 รูปแบบ ได้แก่
1.การค้นคว้าอิสระ (IS) สามารถสำเร็จการศึกษาได้ในระยะเวลา 1.5 ปี
2. วิทยานิพนธ์ (thesis)
.
เปิดรับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขาวิชา ทั้งนักศึกษาไทยและต่างชาติ ที่พอจะสื่อสารภาษาไทยได้บ้าง โดยในหลักสูตรมีรายวิชาเลือกที่หลากหลาย อาทิ กลุ่มวิชาธุรกิจดิจิทัลและอุตสาหกรรมบริการ และ กลุ่มวิชานวัตกรรมการศึกษา
เรียนวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 9.00-16.00 น. ค่าเล่าเรียนแบบเหมาจ่ายตลอดหลักสูตร 140,000 บาท มีการศึกษาดูงานในสถานประกอบการ ใช้ผลคะแนนสอบวัดระดับภาษาอังกฤษและการสัมภาษณ์ในการรับสมัคร
.
สำหรับอาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา ได้แก่ ผู้ประกอบการ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ในงานภาคธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษ, ครู อาจารย์ นักการศึกษาและนักวิจัย ในสถาบันการศึกษา,อาชีพอิสระที่เกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาอังกฤษ โดยหลักสูตรนี้มีอาจารย์พิเศษทั้งในและต่างประเทศร่วมสอน มีการศึกษาดูงานในประเทศและมีทุนสนับสนุนการตีพิมพ์บทความวิจัยในวารสารนานาชาติ
รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ทางเว็บไซต์บัณฑิตศึกษา www.grad.rmutt.ac.th
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต