อาจารย์คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.ธัญบุรี คว้าเหรียญทองและรางวัลพิเศษ ในการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติ E-NNOVATE 2022

การประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับนานาชาติ “E-NNOVATE 2022 Edition : International Innovation Show” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8–10 มิถุนายน 2565 ณ สาธารณรัฐโปแลนด์ ในรูปแบบออนไซต์ และวันที่ 15–16 มิถุนายน 2565 ในรูปแบบออนไลน์ โดย IBS หน่วยงานเอกชนด้านการส่งเสริมนวัตกรรมสู่เชิงพาณิชย์ แห่งสาธารณรัฐโปแลนด์ มีนักวิจัย/นักประดิษฐ์จากประเทศต่างๆ นำผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงานจำนวน 145 ผลงาน จาก 15 ประเทศ
.
ซึ่งนักประดิษฐ์ไทยสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองได้ 4 รางวัล เหรียญเงิน 2 รางวัล และรางวัลพิเศษ 2 รางวัล โดย น.ส.กุลภัสสร์ กาญจนภรางกูร และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วสันต์ สอนเขียว จากคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คว้ารางวัลเหรียญทอง จากผลงานการผลิตภาษามือเพื่อส่งเสริมรายการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ทางโทรทัศน์สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน ซึ่งเป็นการนำเสนอภาษามือที่มีขนาดประมาณ 30-40% เพื่อให้เอื้อต่อการมองเห็นของคนหูหนวกและการสื่อสารของภาษามือที่มีความชัดเจน ไม่ทำให้เนื้อหาในสื่อหลักมีความสำคัญน้อยลง
.
และผู้ช่วยศาสตราจารย์กมล สังข์ทอง และคณะ จากคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คว้ารางวัลพิเศษ (Special Award) ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมการลงเบียนผลงานสำหรับการนำเสนอในเวที “INEX 2022 International Invention Fair” ณ สาธารณรัฐอินเดีย จากผลงานการพัฒนาอุปกรณ์รองรับกล้องขนาดเล็ก ให้มีลักษณะมินิดอลลี่สามารถใช้งานได้ทุกพื้น
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ณัฐพล ดีอุต