CinemaCafe l Extraordinary Attorney Woo (2022) และ Youth of May (2021)

CinemaCafe l Extraordinary Attorney Woo (2022) และ Youth of May (2021)
.
Extraordinary Attorney Woo (กำกับ Yoo In-shik, 2022) ซีรีย์เกาหลีแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ 16 ตอน ที่ยังคงดำเนินเรื่องอย่างสนุกสนาน ว่าด้วยเรื่องราวของสาวน้อย ทนายความ อูยองอู (รับบทโดย พัก อึน-บิน) ที่มีอาการออทิซึมสเปกตรัม
ทำงานให้กับบริษัทกฎหมายขนาดใหญ่ในเกาหลี ไอคิวของเธอสูงและมีความทรงจำเป็นเลิศ แต่อีคิวหรือความสามารถในการเข้าสังคมอาจอยู่ตำ่กว่าเกณฑ์

แต่อย่างไรก็ตาม เธอยังนับว่าเป็นทนายความที่ทำงานได้อย่างไม่บกพร่องในหน้าที่ และเข้าใจลูกความได้เป็นอย่างดี สามารถร่วมทีมกับหัวหน้างาน จองมยองซอก (รับบทโดย คังกียอง) เพื่อนทนายความสาว ชเวซูยอน (รับบทโดย ฮายุนกยอง) และเพื่อนทนายหนุ่ม ควอนมินอู (รับบทโดย จูจงฮยอก) พร้อมกันนั้นเธอยังได้รับการดูแลอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ จาก อีจุนโฮ​ (รับบทโดย คัง แทโอ) เพื่อนร่วมออฟฟิศทนายความอีกด้วย
.
Youth of May (กำกับ Song Min Yeob, 2021) ซีรีย์ แนวโรแมนติก 12 ตอน เรื่องราวความรัก ระหว่าง ฮวังฮีแท (แสดงโดย อีโดฮยุน) หนุ่มหล่อนักศึกษาแพทย์จากมหาวิทยาลัยโซล ที่เดินทางมาทำภารกิจที่กวางจู และ คิมยองฮี (แสดงโดย โกมินซี)
นางพยาบาลสาวที่ทุ่มเทกับการทำงาน และเธอกำลังวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งสองคนพบรักอย่างบังเอิญ ที่เมืองกวางจู ในช่วง เดือน พฤษภาคม ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ดอกไม้ผลิบาน งดงาม แต่ พฤษภาคม ใน ปี 1980 กลับเป็นช่วงเวลาที่การเมืองในเกาหลีใต้คุกรุ่น นักศึกษาทั่วประเทศกำลังประท้วงรัฐบาลเผด็จการ ชุนดูฮวาน
โดยที่เมืองกวางจู นักศึกษา และ ประชาชน ถูกล้อมปราบโดยทหารอย่างเหี้ยมโหด

ซีรีย์ถ่ายทอดบรรยากาศเหตุการณ์สังหารหมู่ ผ่านสายตาของตัวละคร ที่หวาดกลัว สำนึกผิด และตั้งคำถามต่อการปราบครั้งนี้ว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ประชาชนผู้บริสุทธิ์

ซีรีย์เรื่องนี้เป็นการย้ำเตือนเหตุการณ์ เดือน พฤษภาคม 1980 ที่เมืองกางจู อันโหดร้ายที่ผู้นำประเทศกระทำต่อประชนผู้บริสุทธิ์ และเป็นการยืนยันประโยคที่จารึกที่หอจดหมายเหตุ เมืองกวางจู “Unremembered history repeats itself” “ประวัติศาสตร์ที่ไม่ถูกจดจำจะถูกซ้ำรอยเดิม”(แปลโดย บัณฑิต จันทร์โรจนกิจ https://ilaw.or.th/node/3896)
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 14 สิงหาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe