CinemaCafe l Fatherhood (2021) และ Fire of Love (ฑัณฑ์รักจากลาวา, 2022)

CinemaCafe l Fatherhood (ผู้กำกับ Paul Weitz, 2021) และ Fire of Love (ฑัณฑ์รักจากลาวา กำกับ Sara Dosa, 2022)
.
Fatherhood (ผู้กำกับ Paul Weitz, 2021) ภาพยนตร์แนวครอบครัวทั้งดราม่า และ feel good สร้างแรงบันดาลใจมากมายให้กับคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องสูญเสียคุณแม่ Liz (รับบทโดย Deborah Ayorinde) หรือภรรยาไปด้วยภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด (Pulmonary Embolism) อย่างกระทันหันหลังจากที่คลอดลูกสาว Maddy (รับบทโดย Melody Hurd)
.
ทำให้คุณพ่อ Matthew (รับบทโดย Kevin Hart) ต้องกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่ต้องเลี้ยงดูทารกน้อยไปพร้อม ๆ กับภาระงานที่เขาต้องรับผิดชอบ การเป็นพ่อในครั้งนี้ ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากหลาย ๆ ด้าน ทั้งเพื่อน และครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นปู่ ย่า และ ตา ยาย
.
Fire of Love (ฑัณฑ์รักจากลาวา กำกับ Sara Dosa, 2022) ภาพยนตร์สารคดี จากค่าย National Geographic Documentary Films ภาพยนตร์เล่าเรื่องคู่สามีภรรยานัก
ภูเขาไฟวิทยา (Volcanologist) ขาวฝรั่งเศส คาเทีย คราฟทฺ (Katia Krafft) และ มอรีส คราฟท์ ((Maurice Krafft)
.
ทั้งสองคนทำหน้าที่ศึกษาความรู้ด้านภูเขาไฟ ตั้งแต่ตำนาน ประวัติศาสตร์ เก็บตัวอย่าง เก็บภาพทั้งภาพนิ่ง และ ภาพยนตร์ เพื่อมาทำหนังสือ และบรรยาย เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านภูเขาไฟ ข้อมูลที่ทั้งสองคนรวบรวม เป็นภาพถ่ายด้วยกล้องฟิล์ม SLR ประมาณ 1000 กว่าภาพ และ Footage Film 16 mm. ความยาวเกือบ 100 ชั่วโมง
.
ผู้กำกับ Sara Dosa นำเสนอสารคดี โดยรวบรวมจากภาพนิ่ง และ Footage รวมทั้งใช้ Animation เล่าเรื่อง สารคดีเรื่องนี้ นอกจากผู้ดูจะได้ข้อมูล เกี่ยวกับภูเขาไฟแล้ว สิ่งสำคัญที่อยู่ใน Fire of Love คือพลังแห่งการใช้ชีวิต ของ คาเทีย และ มอรีส ที่อุทิศทั้งชีวิตให้กับสิ่งที่ทั้งคู่สนใจ ถึงแม้ว่าเสี่ยงภัยก็ตาม
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 11 กันยายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe