อธิการบดี มทร.ธัญบุรี พร้อมสนับสนุนนักศึกษา 9 ราชมงคลเข้าร่วมกองทุนการออมแห่งชาติ

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า ตามที่กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการส่งเสริมการออมระหว่างกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ.2561-2580 ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม และให้เกิดการบูรณาการของทั้ง 3 หน่วยงานในการส่งเสริม สนับสนุน และร่วมกันดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด
.
โดยมีจุดเริ่มต้นจากการให้ความรู้ด้านการออม และการวางแผนทางการเงินการส่งเสริมและสนับสนุนทางการออมเงินกับ กอช. ให้แก่กลุ่มนิสิตนักศึกษา และบุคลากรในกำกับดูแลของ อว. ล่าสุด กอช. ได้นำเสนอข้อมูลด้านการออมและการวางแผนทางการเงินให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร มทร.ธัญบุรี ได้รับทราบ ซึ่งทาง มทร.ธัญบุรี มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) และจะผลักดันเพื่อขยายผลสู่ 9 มทร.ในที่ประชุมอธิการบดี มทร.ต่อไป เพราะเป็นการบริหารจัดการด้านการเงิน เพื่อความมั่นคงของนักศึกษา บุคลากร และศิษย์เก่า
.
ด้าน น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการ กอช. กล่าวว่า กอช.เป็นการลงทุนในรูปแบบการออมระยะยาวที่คุ้มค่า มีความน่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัย เพราะเป็นหน่วยงานของรัฐ หากวางแผนการออมกับ กอช. มีสิทธิ์รับเงินสมทบจากรัฐบาลโดยที่ส่งเงินออมสะสม รัฐบาลจะสมทบเพิ่มให้ฟรีในเดือนถัดไป ผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nsf.or.th หรือสอบถามสายด่วนเงินออม 0-2049- 9000
.
เรียบเรียงโดย ณัฐพล ดีอุต
รายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง