CinemaCafe l Little Women (2022) และ Mrs. Harris Goes to Paris (2022)

CinemaCafe l Little Women (กำกับ คิม ฮี-ว็อนม, 2022) และ Mrs. Harris Goes to Paris (กำกับ Anthony Fabian, 2022)
.
Little Women (กำกับ คิม ฮี-ว็อนม, 2022) ซีรีย์ดราม่าทริลเลอร์สัญชาติเกาหลี ฉายทาง Netflix ว่าด้วยเรื่องของสามสาวพี่น้องที่เกิดมาในครอบครัวยากจนและใช้ชีวิตร่วมกันในห้องเช่าราคาถูก พร้อมกับแม่ที่ไม่ได้ปฏิบัติตัวเป็นแม่ตามแบบอย่างของสังคม จนกระทั่งพี่สาวคนโต โออินจู (รับบทโดย คิมโกอึน) ได้พบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
.
เมื่อ จินฮวายอง (รับบทโดย ชูจาฮยอน) รุ่นพี่คนสนิทเพียงคนเดียวในที่ทำงานได้ตัดสินใจจบชีวิตตนเองไปอย่างมีเงื่อนขำ และถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินบริษัทไปกว่าเจ็ดหมื่นล้านวอน และทิ้งเงินสดไว้ให้โออินจูโดยไม่บอกถึงที่มาที่ไป สำหรับพี่สาวคนรอง โออินกยอง (รับบทโดย นัมจีฮยอน) ปฏิบัติหน้าที่เป็นนักข่าวที่ขุดคุ้ยอดีตของ พัคแจซัง (รับบทโดย ออมกีจุน) นักการเมืองหน้าใหม่ที่มีลูกสาวเป็นเพื่อนสนิทกับน้องคนสุดท้าย โออินฮเย (รับบทโดย พัคจีฮู) ผู้ซึ่งมีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพ และดูเหมือนว่าเงินที่พี่สาวคนโตได้รับมาจะเกี่ยวข้องกับ พัคแจซัง และครอบครัวของภรรยาของเขา วอนซังอา (รับบทโดย ออมจีวอน) ผู้ซึ่งเป็นลูกสาวนายพลและมีประวัติของครอบครัวที่ชวนติดตาม ทั้งบทที่ซับซ้อน ปมปัญหาที่เกิดขึ้นแบบพิศวง และการต่อสู้ระหว่างชนชั้น
.
Mrs. Harris Goes to Paris (กำกับ Anthony Fabian, 2022) ภาพยนตร์แนว Feel Good ดัดแปลงมาจากหนังสือเรื่อง Mrs. Arris Goes to Paris ในปี 1958 เป็นเรื่องราวของ Mrs. Harris หญิงหม้ายวัยกลางคนที่มีอาชีพทำความสะอาดบ้านให้กับคนรวยใน London จนกระทั่งวันหนึ่งขณะที่เธอไปทำความสะอาดบ้านเธอก็พบชุดราตรีสุดหรูยี่ห้อ Christian Dior ราคา 500 ปอนด์
.
นับแต่นั้นเธอจึงตัดสินใจว่าจะต้องได้ชุดราตรียี่ห้อ Christian Dior มาครอบครองให้ได้ นับจากนั้นเธอก็รวบรวมเงินได้จนครบ 500 ปอนด์ และเดินทางปารีสทันที แต่สิ่งที่เธอต้องเผชิญคือ แค่มีเงินอย่างเดียวมันไม่เพียงพอสำหรับการได้ครอบครองชุดของ Christian Dior ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะได้โชว์ผลงานและห้องเสื้อของ Christian Dior แล้วภาพยนตร์ยังสะท้อนบรรยากาศของยุโรปช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สังคมมีการเปลี่ยนแปลง ประชาชนทั่วไปเริ่มมีปากเสียง และสามารถต่อสู้เพื่อความเสมอภาคกับคนชั้นสูงได้ (ถึงแม้ว่าจะเป็นไปอย่างยากลำบากก็ตาม)
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 9 ตุลาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe