CinemaCafe l Midnight ( 2021) และ Moxie ( 2021)

CinemaCafe l Midnight (Kwon Oh-seung, 2021) และ Moxie (กำกับ Amy Poehler, 2021)
.
Midnight (Kwon Oh-seung, 2021) ภาพยนตร์เกาหลี ในชื่อภาษาไทยว่า คืนฆ่าไร้เสียง ภาพยนตร์ดราม่าเขย่าขวัญ บอกเล่าเรื่องราวของเพชฌฆาตโรคจิต โดซิก (รับบทโดย วีฮาจุน) ที่กำลังมองหาเหยื่อรายใหม่ ซึ่งในขณะเดียวกันเขาได้เจอกับ คยองมี (รับบทโดย จินกีจู ) หญิงสาวผู้เป็นใบ้และไม่สามารถสื่อสารได้แบบคนปกติ โดซิกจึงต้องการลงมือสังหารหญิงสาว แต่เหตุการณ์กลับต้องพลิกผัน เมื่อ โซจอง (รับบทโดย คิมฮเยยุน) หญิงสาวที่กำลังเดินกลับบ้านในซอยเปลี่ยวได้เดินผ่านมาในเส้นทางนี้ ทำให้เธอตกเป็นเหยื่อของโดซิกแทน อย่างไรก็ตามคยองมี ก็ได้ผ่านไปเจอกับ
.
เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เธอและแม่กลับมาเป็นเป้าหมายอีกครั้ง การไล่ล่าจึงเกิดขึ้น
คยองมีผู้ซึ่งไม่สามารถได้ยินเสียงและไม่สามารถสื่อสารได้อย่างแบบปกติจะเอาตัวรอดจากไล่ล่านี้ได้อย่างไร ใครจะเข้ามาช่วยเธอหรือเธอจะขอความช่วยเหลือจากใครได้หรือไม่ ติดตามได้ในภาพยนตร์ที่ชวนลุ้นและเขย่าขวัญไปพร้อม ๆ กัน
.
Moxie (กำกับ Amy Poehler, 2021) ภาพยนตร์วัยรุ่น Coming of Age ที่นำเสนอแนวคิด Feminist ได้อย่างสนุกสนาน Moxie ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน เขียนโดย Jenifer Mathieu ตัวเอกของเรื่องคือ Vivian สาวน้อยวัยใส ขี้อาย เธอใช้ชีวิตในโรงเรียนมัธยมแบบเงียบๆ และสยบยอม จนกระทั่งวันหนึ่ง Lucy สาวผิวสี ที่มีความคิดและมีความมั่นใจเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในโรงเรียน เธอตั้งคำถามต่อความเสมอภาค
ต่อความหลากหลายในสังคม ความคิดของ Vivian ถูกสั่นคลอนเมื่อเธอเห็น Lucy ถูกรังแก และเหล่าสาวๆในโรงเรียนถูกจัดอันดับโดยนักเรียนชาย
.
โดยอันดับโฟกัสกับเรือนร่างของสาวๆ เช่น หน้าอก สะโพก ทำให้ Vivian ระบายความโกรธผ่านหนังสือทำมือชื่อ Moxie และเธอเอาไปวางไว้ในห้องน้ำหญิง นับแต่นั้นเป็นต้นมา หนังสือ Moxie ก็เป็นศูนย์กลางของสาวๆ สำหรับสื่อสารปัญหาต่างๆที่พวกเธอเผชิญ รวมทั้งทำให้สาวๆได้แสดงพลังเพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม Moxie นับเป็นตัวอย่างภาพยนตร์ที่นำเสนอเนื้อหาที่หนักอึ้งผ่านการเล่าเรื่องที่สนุกสนานของหนังแนววัยรุ่น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 23 ตุลาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe