CinemaCafe l Under the Queen’s Umbrella (2022) และ The Menu (เมนูสยอง กำกับ Mark Mylod, 2022)

CinemaCafe l Under the Queen’s Umbrella (2022) และ The Menu (เมนูสยอง กำกับ Mark Mylod, 2022)
.
Under the Queen’s Umbrella (2022) ซีรีย์เกาหลี 16 ตอน (ที่ยังไม่จบ ณ วันออกอากาศ) นำเสนอเรื่องราวความวุ่นวายในพระราชวังที่ดำเนินเรื่องโดยราชินีอิมฮวารยอง (รับบทโดย คิมฮเยซู) ผู้ซึ่งมีหน้าที่ดูแลนางในและสนม และในฐานะแม่ที่ต้องดูแลปกป้ององค์ชายทั้ง 5 ซึ่งประกอบด้วย องค์รัชทายาท (รับบทโดย แพอินฮยอก) บุตรคนที่หนึ่งของราชินี ชายหนุ่มผู้สืบทอดบัลลังค์แต่กลับป่วยด้วยโรคขาดเลือด
ทำให้องค์ชายซองนัม (รับบทโดย มุนซางมิน) บุตรชายคนที่สองที่มีความสามารถ เป็นคนตรงไปตรงมา ฉลาดหลักแหลม และเขาต้องการจะขึ้นเป็นองค์รัชทายาทต่อจากพี่ชายของเขา
.
นอกจากนี้ราชินียังมีบุตรคนที่สามองค์ชายมูอัน (รับบทโดย ยุนซางฮยอน) องค์ชายมาดทะเล้นขี้เล่น บุตรคนที่สี่ องค์ชายกเยซอง (รับบทโดย ยูซอนโฮ) หนุ่มหน้าหวาน เรียบร้อย อ่อนโยน และบุตรคนที่ห้า น้องเล็กที่ชื่นชอบโหราศาสตร์ ซีรีย์ย้อนยุคนี้นอกจากจะเล่าเรื่องราวการคัดเลือกองค์รัชทายาทองค์ต่อไปแล้ว ยังบอกเล่าเรื่องราวของความรักของคนเป็นแม่ และการใช้อำนาจเพื่อครอบครองตำแหน่งสูงสุดในวัง
.
The Menu (เมนูสยอง กำกับ Mark Mylod, 2022) ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราวของการทำอาหารระดับ Fine Dining ที่หรูหรา พิถีพิถัน เริ่มเรื่องด้วยการเดินทางของกลุ่มลูกค้าที่ร่ำรวยและมีฐานะทางสังคม กำลังเดินทางไปเกาะส่วนตัวเพื่อจะไปรับประทานอาหารสุดหรูหรา ที่ภัตตาคาร ฮาวธอร์น โดยมีเชฟสโลวิก (แสดงโดย ราล์ฟ ไฟน์) ทำหน้าที่ออกแบบอาหาร
.
ภาพยนตร์ เสียดสีการทำอาหารที่หรูหรา เต็มไปด้วยกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด เคร่งเครียด The menu ดำเนินเรื่องผ่านการเสิร์ฟอาหารที่ละรายการ เริ่มตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อย จนจบที่เมนูของหวาน และความสยดสยองที่เชฟสโลวิกจัดให้ลูกค้าก็เพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 27 พฤศจิกายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #TheMenu