มทร.อีสาน จัด OPEN HOUSE ครั้งที่ 10 เปิดโควตา รับนักศึกษากว่า 1700 ที่นั่ง เผยจัดงานวันแรก ยอดสมัครทะลุ 6,135 คน

วันที่ 8 ธันวาคม 2565 (วันแรกของกิจกรรม) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) นครราชีสมา โดยสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จัดกิจกรรม “เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ สู่บ้าน มทร.อีสาน OPEN HOUSE ครั้งที่ 10” ระหว่างวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ถ.สุรนารายณ์ ต.ในมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานเปิดงาน และร่วมชมบูธแนะแนวการศึกษา ภายในหอประชุมวทัญญู ณ ถลาง
.
ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมเปิดโลกแห่งการเรียนรู้สู่บ้าน มทร.อีสาน ในปีนี้ ได้กลับมาจัดกิจกรรมแบบ Onsite ปกติแล้ว หลังจากรัฐบาลมีนโยบายผ่อนปรนมาตรการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ในปีนี้มีนักเรียนและนักศึกษาเข้าร่วมงานจำนวนมาก และมียอดผู้สมัครวันแรกจำนวนมากถึง 6,135 คน ซึ่งคณะฯ ได้จัดเตรียมบูธแสดงหลักสูตร พร้อมแสดงจุดเด่นทั้งอุปกรณ์ และนวัตกรรม ที่ใช้ในการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยอย่างเต็มที่ สำหรับปีนี้ ทางมหาวิทยาลัยมีโควตา ในรอบนี้มากถึง 1,700 ที่นั่ง
.
ทั้งนี้ กิจกรรม“เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ สู่บ้าน มทร.อีสาน OPEN HOUSE ครั้งที่ 10” ยังเหลืออีก 1 วัน คือ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ก็ขอเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา มาร่วมชมกิจกรรมและมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรามงคลอีสาน
.

วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน