มทร.ล้านนา ร่วมกิจกรรม กระทรวงศึกษาธิการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมกิจกรรม “ศธ.ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562
รศ.สมชาติ หาญวงษา รองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เปิดเผยว่า “การปลูกป่าฯ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 และส่งเสริมให้บุคลากร นักศึกษาได้ศึกษาเรียนรู้แนวพระราชดำริ ด้านการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามศาสตร์พระราชา และเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ ซึ่งต้นไม้ที่ปลูกในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์ต้นกล้าจากศูนย์เพาะชำกล้าไม้และสถานีเพาะชำกล้าไม้ประจำจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง ราชพฤกษ์ ทองกวาว มะขามป้อม อินทนิล และชมพูพันธุ์ทิพย์ รวม 3,000 ต้น ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (ดอยสะเก็ด)”
การปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นหนึ่งในโครงการของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ โดยมีกำหนดให้แต่ละจังหวัดปลูกต้นไม้จำนวน 6,810 ต้น