CinemaCafe l Luckiest Girl Alive (2022) และ Sweet Munchies ( 2020)

CinemaCafe l Luckiest Girl Alive (กำกับ Mike Barker, 2022) และ Sweet Munchies (กำกับ ซงจีวอน, 2020)
.
Luckiest Girl Alive (กำกับ Mike Barker, 2022) ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Jessica Knoll ในปี 2015 ที่กล่าวถึงประเด็นการกราดยิง การกลั่นแกล้ง และการล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียนของ Ani FaNelli (รับบทโดย Mila Kunis) นักเขียนเรื่องเพศในนิตยสารสำหรับผู้หญิงในนิวยอร์ก ที่กำลังจะได้แต่งงานกับ Luke Harrison (รับบทโดย Finn Wittrock) ทายาทหนุ่มจากตระกูลผู้ดี

แต่ดูเหมือนว่าปมในใจที่เธอมีมาตั้งแต่เรียนโรงเรียนมัธยมกลับกำลังจะสร้างความยุ่งยากให้กับเธอ เพราะเธอถูกกล่าวหาจาก Dean Barton (รับบทโดย Alex Barone) อีกหนึ่งผู้รอดชีวิตจากการกราดยิงในโรงเรียนเอกชนชื่อดัง แต่ตอนนี้กลับกำลังได้รับชื่อเสียงจากหนังสือที่เขาเป็นคนแต่งจากเหตุการณ์สลดใจดังกล่าว พร้อมกันนั้น Ani ยังถูกชักชวนให้ถ่ายทำสารคดีเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้เธอต้องกลับไปรื้อปมในใจ จนกระทั่งเรื่องราวไม่คาดฝันก็ได้รับการเปิดเผย
.
Sweet Munchies (กำกับ ซงจีวอน, 2020) ซีรีย์แนว Romantic Comedy จากเกาหลี 12 ตอน เรื่องราวของ เชฟสุดหล่อ พัลจินซอง (แสดงโดย จองอิลอู) เจ้าของร้านอาหาร Bistro ที่ชีวิตประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักหน่วง จนต้องไปสมัครไปทำรายการโทรทัศน์ “มื้อว่างแสนอร่อยกับเชฟเกย์” โดยการชักชวนของ คิมอาจิน
เจ้าหน้าที่ชั่วคราวสถานีโทรทัศน์ และเธอก็ยังเป็นลูกค้าประจำของเขาอีกด้วย

ซีรีย์เรื่องนี้จะชูประเด็น LGBTQ และมีเรื่องความรักสามเส้า ที่มี คังแทวาน Fashion Designer มาช่วยออกแบบเสื้อผ้าในรายการนี้ คนดูจะเห็นภาวะที่ทุกข์ใจของเกย์ที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนได้ รวมทั้งการกดขี่เพศหญิงโดยเฉพาะในที่ทำงาน
ถึงแม้ว่าประเด็นที่กล่าวถึงจะฟังแล้วเคร่งเครียด แต่ซีรีย์กลับเล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีภาพการทำอาหารที่สวยงามน่ารับประทานอย่างมาก
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe