คณะศิลปกรรม มทร.ธัญบุรี จัดนิทรรศการ Y2K WAY TO CRY ART THESIS EXHIBITION

RMUT TALK I คณะศิลปกรรม มทร.ธัญบุรี จัดนิทรรศการ Y2K WAY TO CRY ART THESIS EXHIBITION

สัมภาษณ์ อาจารย์นรากร สิทธิเทศ อาจารย์ประจำภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี
สาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดพิธีเปิดงานนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ครั้งที่ 32 “Y2K WAY TO CRY ART THESIS EXHIBITION” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
สำหรับนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ครั้งที่ 32 “Y2K WAY TO CRY ART THESIS EXHIBITION” เป็นผลงานจากนักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ณ หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ชั้น3 ชั้น 4 และ ชั้น 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกิดจากการศึกษา โดยผ่านผลงานศิลปนิพนธ์ แสดงถึงศักยภาพของนักศึกษา สาขาวิชาจิตรกรรม ภาควิชาทัศนศิลป์ ยกระดับคุณค่าทางจิตใจของสังคมมนุษย์ ให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในสุนทรียะ ซาบซึ้งในศิลปะ อันจะนำไปสู่การเรียนรู้ตลอดชีวิต มีผลงานจิตรกรรมรวม 38 ผลงาน
ความเป็นศาสตร์และศิลป์ที่เกิดขึ้น ผ่านการบ่มเพาะ ฝึกฝน ทุ่มเท และลงมือปฏิบัติ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จตาม วิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า เป็นมหาวิทยาลัยนักปฏิบัติมืออาชีพชั้นนำ ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และนวัตกรรมใน ระดับประเทศและระดับสากล ผลงานสร้างสรรค์จึงมีคุณค่าแฝงด้วยความหมายทางศิลปะ อย่างแท้จริง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของนักศึกษาก่อนก้าวสู่โลกการทำงาน เป็นต้นแบบการต่อยอดทางความคิดเพื่อพัฒนาวิชาชีพ สร้างแรงจูงใจ สำหรับนักศึกษา และผู้สนใจในศิลปะต่อไป ที่สำคัญยังช่วยเสริมสร้างทักษะทางสังคม ทักษะการสื่อสาร การประสานงาน และความร่วมมือต่างๆ จากการจัดแสดงศิลปนิพนธ์

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 27 มีนาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง